.

Thủ tướng Malaysia: "Máy bay MH370 kết thúc hành trình ở giữa Ấn Độ Dương"

.

ĐNĐT - Ngày 24-3, Thủ tướng Malaysia, Najib Razak cho biết, các phân tích vệ tinh cho thấy máy bay Malaysia đã bay dọc theo hành lang phía nam và kết thúc hành trình ở giữa Ấn Độ Dương.

Ngày 24-3, Thủ tướng Malaysia, Najiba Razak, tuyên bố rằng, máy bay MH 370 của Malaysia đã bay theo hành lang phía nam và kết thúc hành trình ở nam Ấn Độ Dương.  Ảnh: AFP
Ngày 24-3, Thủ tướng Malaysia Najiba Razak tuyên bố rằng, máy bay MH 370 của Malaysia đã bay theo hành lang phía nam và kết thúc hành trình ở nam Ấn Độ Dương. Ảnh: AFP

Ông Razak phát biểu tại một cuộc họp báo lúc 14 giờ 00 GMT, sau khi chính quyền Malaysia và Australia cho thấy họ gần tới việc tìm ra các mảnh vỡ bị nghi ngờ từ chiếc máy bay MH 370 đang mất tích.

“Tối nay, tôi được các đại diện từ Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB). Họ báo với tôi rằng, Inmarsat, công ty của Anh cung cấp các dữ liệu vệ tinh, vốn cho thấy các hành lang phía bắc và hành lang phía nam, đã thực hiện các tính toán sâu dữ liệu. Sử dụng các kiểu phân tích chưa được dùng trước đó bao giờ trong một cuộc điều tra kiểu này, họ đã có thể đưa ra ánh sáng về đường đi của máy bay MH370.

Dựa trên phân tích mới nhất của họ, Inmarsat và AAIB đã kết luận rằng, MH370 đã bay dọc theo hành lang phía nam, và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây thành phố Perth. 

Đây là một vị trí xa xôi, cách xa bất kỳ bãi đỗ nào có thể. Vì thế, với nỗi buồn đau vô hạn, tôi phải thông báo với các bạn rằng, theo dữ liệu mới này, máy bay MH370 đã kết thúc hành trình ở nam Ấn Độ Dương”, ông Razak phát biểu. 

Theo đó, một cuộc họp báo chi tiết sẽ được tổ chức trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, trong ngày, Thủ tướng Australia, Tony Abbott cho biết, một trong các máy bay của Australia đã phát hiện 2 vật thể trong suốt cuộc tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương.

Trước Quốc hội Australia, ông Abbott nhấn mạnh, người ta vẫn chưa biết liệu các vật thể có liên quan tới chiếc Boeing 777 nói trên hay không.

“Tuy vậy, chúng tôi hy vọng có thể tìm thấy các vật thể này sớm và chúng sẽ đưa chúng ta tới một bước nữa gần với việc giải quyết sự bí ẩn bi kịch này”.

Quang Hiển (Theo CNA, BBC)

 

;
.
.
.
.
.