.

Triều Tiên sắp tập trận bắn đạn thật gần biên giới biển với Hàn Quốc

.

ĐNĐT - Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, sáng nay (31-3), Triều Tiên thông báo sẽ tiến hành tập trận bắn đạn thật gần khu vực biên giới trên biển với Hàn Quốc.

Từ 1 đến 7 là các đợt phóng tên lửa của Triều Tiên kể từ cuối tháng 2-2014 đến nay. Trong đó, ngày 26-3-2014, Triều Tiên đã phóng tên lửa có khả năng mang đầu đạn 700 kg với tầm bắn đến 650 km trên Biển Nhật Bản.  Ảnh: Yonhap
Từ 1 đến 7 là các đợt phóng tên lửa của Triều Tiên kể từ cuối tháng 2-2014 đến nay. Trong đó, ngày 26-3-2014, Triều Tiên đã phóng tên lửa có khả năng mang đầu đạn 700 kg với tầm bắn đến 650 km trên biển Nhật Bản. Ảnh: Yonhap

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Phía Bắc đã lưu ý với chúng tôi rằng, họ sẽ tổ chức bắn đạn thật gần biên giới trên Hoàng Hải ngày hôm nay”.

Mặc dù không rõ thời gian cuộc tập trận sẽ diễn ra, tuy nhiên, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên lưu ý với phía Nam rằng, hãy “kiểm soát” các tàu hải quân trước cuộc tập trận của họ.

Việc lưu ý của Triều Tiên với Hàn Quốc trước một cuộc tập trận bắn đạn thật là hiếm có và thông báo này xuất hiện vào một thời điểm mà căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang sắp sửa sôi lên.

Bình Nhưỡng đã thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa tầm ngắn và tầm trung trong những tuần gần đây để phản đối cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ đang diễn ra.

Hôm 30-3, hãng tin Triều Tiên KCNA còn tuyên bố, Triều Tiên có thể thử hạt nhân “kiểu mới” để phản đối việc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lên án việc nước này phóng tên lửa đầu đạn tầm trung hôm 26-3.

Hiện Bình Nhưỡng không công nhận đường biên giới trên biển Hoàng Hải, hay còn gọi là Đường giới hạn phía bắc, vốn do Lực lượng Liên Hiệp do Mỹ dẫn đầu vẽ ra sau cuộc chiến liên Triều năm 1950-1953.

Tại khu vực biên giới này từng xảy ra các vụ đụng độ chớp nhoáng nhưng đã đổ máu của hải quân hai phía vào các năm 1999, 2002 và 2009.

Quang Hiển (Theo CNA)

;
.
.
.
.
.