.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin lên tới 80%

.

ĐNĐT - Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã lên tới 80%. Đa số người dân Nga nói rằng, đất nước đang tiến triển đúng hướng, một cuộc thăm dò ý kiến ngày 26-3 cho biết.

Uy tín của Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã tăng 8% ngay sau khi ông có bài phát biểu trước quốc hội về Crimea.  Ảnh: RIA
Uy tín của Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã tăng 8% ngay sau khi ông có bài phát biểu trước quốc hội về Crimea. Ảnh: RIA

Cuộc thăm dò được Trung tâm Levada thực hiện cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của công chúng đối với nhà lãnh đạo Nga đã tăng 8% kể từ khi ông Putin có bài phát biểu trước Quốc hội Nga về tình hình Crimea trước khi vùng này sáp nhập về lại với Nga tuần trước.

Trung tâm Levada cho biết, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin đã đạt đỉnh 85% vào mùa xuân năm 2008, khi ông Dmitry Medvedev, đương kim Thủ tướng, lên kế nhiệm ông Putin.

Một cuộc thăm dò khác do Levada thực hiện tuần trước cho thấy, đa số dân Nga tin rằng đất nước họ là một siêu cường và là một đấu thủ quan trọng trên vũ đài quốc tế.

Khoảng 63% trả lời cho hay, nước Nga hiện đại đã lấy được vị thế của một siêu cường, mức cao nhất trong lịch sử các cuộc thăm dò ý kiến do Levada tiến hành kể từ những năm 2000.

Vào tháng 12-2013, Tổng thống Putin được vinh danh là Nhân vật của Năm do báo The Times bình chọn vì ông đã thành công trong việc tái thiết cho Moscow trở thành một trong những đấu thủ quan trọng trong giải quyết các vấn đề quốc tế.  

Theo cuộc thăm dò ngày 26-3, chỉ 18% người trả lời không ủng hộ việc ông Putin làm tổng thống. Cuộc khảo sát được tiến hành từ 21-24 tháng 3 trong số 1.600 người tại 130 thành phố của Nga với sai số tính toán là 3,4%.

Trong một cuộc điều tra xã hội học được Quỹ Ý kiến Công chúng (FOM) tiến hành, có đến 64% công dân Nga tuyên bố sẽ bỏ phiếu để bầu chọn cho Tổng thống đương nhiệm Putin nếu có một cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày Chủ nhật tới (30-3).

Quang Hiển (theo RIA)

;
.
.
.
.
.