.

Úc hy vọng tìm thấy máy bay Malaysia mất tích

.

Thủ tướng Úc Tony Abbott ngày 23-3 bày tỏ hy vọng có sự đột phá trong cuộc tìm kiếm máy bay Boeing 777-200ER mang số hiệu MH370 của Malaysia, sau khi những hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc cho thấy có thể đã tìm thấy mảnh vỡ ở nam Ấn Độ Dương.

Cầu chuyện cho MH370 ở bên ngoài sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 23-3. 			                    Ảnh: AP
Cầu chuyện cho MH370 ở bên ngoài sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 23-3. Ảnh: AP

Reuters cho biết, các nước nối lại việc tìm kiếm vào ngày 23-3. Phát biểu với báo giới khi đang có chuyến thăm Papua New Guinea, Thủ tướng Tony Abbott nói: “Hy vọng đang tăng lên, không có gì quan trọng hơn niềm tin rằng chúng tôi có thể đang đi đúng hướng trong nỗ lực tìm kiếm”.

Trước đó, Trung Quốc công bố một tấm ảnh chụp qua vệ tinh cho thấy nước này tìm thấy một vật thể dài 22m, rộng 13m, trôi nổi ở vùng biển nam Ấn Độ Dương. Trong khi đó, cánh của máy bay Boeing 777-200ER được cho là dài gần 27m, rộng 14m. Malaysia cho hay, lực lượng tìm kiếm vẫn tìm ở hai hành lang cho đến khi xác định được mảnh vỡ tìm thấy. “Việc tìm kiếm sẽ tiếp tục và tiếp tục khi còn hy vọng”, Phó Thủ tướng Úc Warren Truss khẳng định.

Theo Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA), 8 máy bay được triển khai tìm ở khu vực 59.000km2 vào ngày 23-3 sau khi có tin tức từ Trung Quốc, dù thời tiết có sương mù. Một máy bay của Trung Quốc sẽ tham gia tìm kiếm vào hôm nay (24-3) và các tàu của nước này cũng sẽ đến khu vực tìm kiếm vào ngày 25-3.

Trong một thông điệp đăng tải trên trang mạng Twitter ngày 23-3, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MH370. Ông Hussein còn nói rằng, Pháp cũng có những hình ảnh vệ tinh về vật thể có thể là máy bay bị mất tích.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.