.
Vụ máy bay Malaysia mất tích

Gia đình nạn nhân Trung Quốc yêu cầu xin lỗi

.

Các gia đình nạn nhân người Trung Quốc ngày 30-3 yêu cầu Malaysia xin lỗi vì cách xử trí chậm chạp trong việc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200 mất tích, đồng thời xin lỗi vì phát biểu của Thủ tướng quốc gia Đông Nam Á này rằng máy bay đã lao xuống nam Ấn Độ Dương.

Những biểu ngữ được giăng đầy tại khách sạn ở Subang Jaya, Malaysia ngày 30-3, yêu cầu Kuala Lumpur cung cấp sự thật.                                Ảnh: AP
Những biểu ngữ được giăng đầy tại khách sạn ở Subang Jaya, Malaysia ngày 30-3, yêu cầu Kuala Lumpur cung cấp sự thật. Ảnh: AP

AP cho biết, ngay khi từ Bắc Kinh đến Kuala Lumpur, các gia đình nạn nhân biểu tình tại một khách sạn ở Subang Jaya, gần thủ đô. Họ mang những biểu ngữ với dòng chữ tiếng Anh: “Chúng tôi muốn chứng cứ, sự thật”, “Hãy cho chúng tôi biết sự thật. Hãy trả lại người thân cho chúng tôi”.

Trên chuyến bay MH370 hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, mất tích từ ngày 8-3 đến nay, 2/3 trong số 227 hành khách là người Trung Quốc. Và sự mất tích đầy bí ẩn của máy bay đã làm dấy lên sự phẫn nộ ở Trung Quốc. Trên blog cá nhân, diễn viên điện ảnh Chương Tử Di cho rằng, chính phủ Malaysia đang làm tổn thương toàn thế giới.

Ông Jiang Hui, đại diện những người biểu tình, cho biết họ muốn có câu trả lời cũng như lời xin lỗi của chính phủ Malaysia, ngay cả về việc Thủ tướng Najib Razak vội vàng khẳng định rằng máy bay kết thúc hành trình ở nam Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót, trong khi không hề tìm thất bất kỳ chứng cứ thuyết phục nào. Các gia đình Trung Quốc muốn đối thoại với Hãng hàng không Malaysia và chính phủ nước này.

Trong lúc đó, chiến dịch tìm kiếm chiếc MH370 vẫn tiếp tục diễn ra trong ngày 30-3 ở Ấn Độ Dương, với sự tham gia của 8 tàu và 10 máy bay đến từ 6 nước. Thủ tướng Úc Tony Abbott khẳng định chính phủ của ông sẽ không ngừng tìm kiếm, sẽ làm tất cả mọi việc có thể cho đến khi biết chính xác những gì đã xảy ra.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.