Theo tin từ The Wall Street Journal (WSJ), Australia cho biết đã phát hiện thêm 4 tín hiệu nhưng không phải tại địa điểm thả thiết bị dò tìm hộp đen chuyến bay MH370.
Tàu Australia trang bị thiết bị định vị hộp đen tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. (Nguồn: THX/TTXVN) |
Theo một nguồn tin khác từ AFP, một quan chức cấp cao ngày 9-4 cho biết tàu Ocean Shield của Australia đã phát hiện thêm hai tín hiệu khi tìm kiếm máy bay mất tích MH370.
"Ocean Shield đã có thể đã phát hiện các tín hiệu hai lần. Một lần vào chiều hôm qua và lần sau đó vào đêm qua," Angus Houston, người đứng đầu cơ quan phụ trách điều phối công tác tìm kiếm cho biết.
"Hiện nay Ocean Shield đã phát hiện bốn lần tín hiệu," ông cho biết khi đang thực hiện chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, mất tích vào ngày 8-3.
Hai tín hiệu cuối cùng được phát hiện vào ngày 8-4. Lần đầu tiên kéo dài trong 5 phút 32 giây và lần tiếp theo dài khoảng 7 phút.
Trong một cuộc họp báo, ông này cho biết phân tích hai tín hiệu đầu tiên được một tàu Australia phát hiện vào đầu tuần này, các chuyên gia cho rằng chúng phù hợp với tín hiệu phát ra từ một máy ghi dữ liệu chuyến bay.
"Họ tin rằng những tín hiệu này phù hợp với các đặc điểm kỹ thuật và mô tả của một máy ghi dữ liệu chuyến bay," Houston cho biết.
Ông Houston hy vọng có thể tìm thấy mảnh vỡ máy bay mang số hiệu MH370 “trong vòng vài ngày nữa.”
“Hy vọng với rất nhiều manh mối được lần ra cộng với khu vực tìm kiếm được thu hẹp, chúng ta có thể tìm ra một số vật thể dưới lòng biển mà tôi có thể khẳng định rằng đó là nơi yên nghỉ cuối cùng của MH370,” ông Houston nói với các phóng viên.
Với việc tàu Ocean Shield của Australia đã bốn lần bắt được tín hiệu có tần số tương thích với hộp đen máy bay nhờ vào thiết bị dò tìm của Hải quân Mỹ, các đội tìm kiếm đã có thể thu hẹp khu vực tìm kiếm máy bay mất tích.
“Tôi tin rằng chúng ta đang tìm kiếm ở đúng khu vực,” ông Houston nói đồng thời tiết lộ rằng các chuyên gia phân tích hai tín hiệu ban đầu cho hay chúng hoàn toàn tương thích với tín hiệu từ thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay.
Ông Houston cũng cho biết công việc tìm kiếm sóng âm dưới nước đã hoàn tất, không có hy vọng bắt thêm được tín hiệu nào khác, và một thiết bị tự hành dưới nước sẽ được triển khai để tìm kiếm dưới lòng biển.
“Tôi sẽ không khẳng định bất cứ điều gì cho tới khi ai đó tận mắt nhìn thấy mảnh vỡ máy bay.”
Vietnam+