.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế

.

ĐNĐT - Ngày 31-3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Chuck Hagel đã thúc giục Triều Tiên thôi các hành động khiêu khích “nguy hiểm” của mình, chỉ vài giờ sau khi hai miền Triều Tiên xảy ra đấu pháo

Ngày 31-3, các pháo tự hành K-9 của Hàn Quốc đã bắn đáp trả các loạt đạn pháo bắn từ phía Triều Tiên sang vùng biển Hàn Quốc trên biên giới biển Hoàng Hải.  Ảnh: Yonhap
Ngày 31-3, các pháo tự hành K-9 của Hàn Quốc đã bắn đáp trả các loạt đạn pháo bắn từ phía Triều Tiên sang vùng biển Hàn Quốc trên biên giới biển Hoàng Hải. Ảnh: Yonhap

Trong một cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Chuck Hagel phát biểu rằng, một lần nữa, các hành động khiêu khích của Triều Tiên trở nên nguy hiểm và Triều Tiên cần phải dừng ngay.

Trước đó, ông Chuck Hagel đã được Chỉ huy trưởng lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, Tướng Curtis Scaparrotti, tham vấn về việc đấu pháo giữa hai miền Triều Tiên vào ngày 31-3.

Theo đó, trong một cuộc tập trận bắn đạn thật, phía Triều Tiên đã bắn khoảng 500 quả pháo về phía vùng biển tranh chấp giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Đáp trả hành động này, Hàn Quốc đã bắn khoảng 100 quả sang phía vùng biển Triều Tiên.

Ông Hagel nhấn mạnh rằng, Mỹ tuyên bố thẳng thừng rằng, Triều Tiên nên dừng các hành động khiêu khích đó. Trước đó trong ngày, Nhà Trắng cũng đã mô tả hành động của Triều Tiên là “nguy hiểm và khiêu khích”.

“Chúng tôi vẫn vững vàng trong cam kết bảo vệ đồng minh của mình và vẫn phối hợp chặt chẽ với cả Hàn Quốc và Nhật Bản”, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia, Jonathan Lalley, phát biểu trong một tuyên bố.

Quang Hiển (theo Reuters, Yonhap)

;
.
.
.
.
.