.

Cựu Thủ tướng Thái Lan kêu gọi đối thoại

.

Ngày 24-4, cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva kêu gọi đối thoại giữa chính phủ với các đối thủ chính trị, đồng thời thúc giục hai bên thỏa hiệp để khôi phục sự ổn định của quốc gia Đông Nam Á này.

Reuters cho biết, ông Abhisit Vejjajiva- cựu Thủ tướng Thái Lan, lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập - đã tham gia các cuộc biểu tình trên đường phố ở Bangkok nhằm buộc Thủ tướng Yingluck Shinawatra phải từ chức. Đảng của ông cũng “tẩy chay” cuộc bầu cử hồi tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, trong lúc hiện có những quan ngại bạo lực sẽ gia tăng, ông Abhisit dường như có quan điểm trái ngược với những người biểu tình khi đề cập một thỏa hiệp để chấm dứt đổ máu.

Khủng hoảng chính trị ở Thái Lan đến nay vẫn chưa có lối thoát. Lãnh đạo phe biểu tình, cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban nói rằng, có thể mất 2 năm hoặc hơn nữa thì một cuộc tổng tuyển cử mới diễn ra trở lại. Ông Suthep từng là Phó Thủ tướng dưới thời ông Abhisit. Reuters dẫn lời lãnh đạo Đảng Dân chủ Abhisit nhấn mạnh trong nhiều tháng qua, ông thúc giục đối thoại giữa Thủ tướng và ông Suthep nhưng điều này không diễn ra. Tuy nhiên, ông sẽ không ngồi yên và chờ đợi.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.