.

Mỹ cam kết hỗ trợ Malaysia tìm máy bay MH370

.

Ngày 27-4, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Washington cam kết hỗ trợ Malaysia trong việc tìm kiếm máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 mất tích ở nam Ấn Độ Dương.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong cuộc họp báo với Thủ tướng Malaysia Najib Razak. 		   Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong cuộc họp báo với Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Ảnh: AFP

Cam kết trên được Tổng thống Obama đưa ra trong cuộc họp báo với Thủ tướng Malaysia Najib Razak tại thủ đô Kuala Lumpur khi nhà lãnh đạo Mỹ có chuyến công du đến quốc gia đông dân Hồi giáo này.

Reuters dẫn lời ông Obama cho rằng, việc tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian bởi máy bay biến mất ở đại dương, một nơi rộng lớn. Hơn 7 tuần kể từ khi máy bay chở 239 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, trong đó hầu hết là người Trung Quốc, tung tích của chiếc MH370 vẫn biệt tăm. Tổng thống Obama cũng gửi lời chia buồn sâu sắc của nhân dân Mỹ đến tất cả các gia đình nạn nhân.

Malaysia hiện vẫn đối mặt với áp lực đang gia tăng xung quanh việc công bố kết quả điều tra. Thủ tướng Najib Razak cho biết, chính phủ của ông sẽ công bố kết luận sơ bộ vào tuần này.

Malaysia là chặng dừng chân thứ ba trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Obama, sau Nhật Bản và Hàn Quốc. Hôm nay (28-4), người đứng đầu Nhà Trắng đến Philippines.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.