.

Tiếp tục phát hiện tín hiệu nghi từ hộp đen của MH370

.

Trung tâm điều phối, tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích MH370 của Australia cho biết, các nhóm tìm kiếm đang thẩm định một số âm thanh tín hiệu nghi được phát từ chiếc hộp đen máy bay mất tích của Malaysia Airlines.

Tàu Australia trang bị thiết bị định vị hộp đen tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tàu Australia trang bị thiết bị định vị hộp đen tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trung tâm này cho rằng việc lại phát hiện ra tín hiệu ping này là "một chỉ dẫn quan trọng và đầy khích lệ" trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin, tàu Hải Tuần 01 - con tàu lớn nhất của Trung Quốc tham gia tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200 bị mất tích đã bắt được tín hiệu nghi là phát đi từ hộp đen của máy bay trên.

Thiết bị dò tìm hộp đen của tàu Hải Tuần 01 đã bắt được tín hiệu tần số 37,5kHz mỗi giây một lần tại khu vực 25 độ vĩ độ Nam, 101 độ kinh Đông ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương.

Trung Quốc hôm qua cũng cho biết phi cơ tìm kiếm phát hiện nhiều vật thể trôi nổi màu trắng ở cách không xa nơi tàu Hải tuần 01 bắt được xung tín hiệu có thể liên quan đến MH370.

Các vật thể trôi nổi màu trắng được phát hiện trên mặt biển, cách khu vực tàu tuần tra của Trung Quốc bắt được xung tín hiệu khoảng 90 km, AFP dẫn lời Angus Houston, cựu chỉ huy không quân Australia, người đang lãnh đạo cuộc tìm kiếm MH370 cho hay.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.