.

Triều Tiên cảnh báo tình hình "rất nghiêm trọng"

.

Ngày 2-4, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo tình hình “rất nghiêm trọng” trên bán đảo Triều Tiên, trong lúc căng thẳng quân sự dấy lên sau vụ giao tranh bằng đạn pháo và Bình Nhưỡng đe dọa thử hạt nhân kiểu mới.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un khẳng định: “Tình hình hiện tại rất nghiêm trọng”. Trong một cuộc họp với các lãnh đạo quân đội vào ngày 1-4, ông Kim Jong-un chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc đã gây căng thẳng, phớt lờ những cử chỉ hòa bình cũng như thiện chí của CHDCND Triều Tiên. Theo ông, Washington và Seoul liên tiếp tổ chức các cuộc tập trận chung, Bình Nhưỡng vốn xem động thái này là sự chuẩn bị cho một cuộc xâm lược. Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh, quân đội và nhân dân nước ông sẽ không bao giờ khoan dung đối với “chính sách thù địch của Mỹ”.

Trong một diễn biến khác, ngày 2-4, các quan chức Hàn Quốc nghi ngờ 2 máy bay bị rơi gần biên giới của nước này đến từ CHDCND Triều Tiên với nhiệm vụ giám sát. AP cho biết, một máy bay rơi ở đảo Baengnyeong vào ngày 31-3 khi hai miền nã đạn pháo lẫn nhau. Trước đó, ngày 24-3, một máy bay khác rơi ở Paji, thành phố của Hàn Quốc nằm gần biên giới với CHDCND Triều Tiên.

PHÚC NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.