.

Triều Tiên lại bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải

.

ĐNĐT - Ngày 29-4, Triều Tiên đã thông báo một cuộc bắn đạn thật tại biên giới trên biển với Hàn Quốc, buộc Seoul thề sẽ đáp trả “mạnh mẽ”.

Ảnh một cuộc tập trận bắn đạn thật do nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát trên khu vực biên giới biển trên Hoàng Hải. Ảnh: AFP
Ảnh một cuộc tập trận bắn đạn thật do nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát trên khu vực biên giới biển trên Hoàng Hải. Ảnh: AFP

Phát biểu sau khi có thông báo của Bình Nhưỡng, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Kim Min-seok tuyên bố quân đội Hàn Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng.

“Nếu có bất kỳ quả pháo nào rơi xuống phía nam đường ranh giới, Hàn Quốc sẽ đáp trả mạnh mẽ”, ông Kim phát biểu.

Theo thông báo trên, các tàu cá Hàn Quốc được yêu cầu tránh xa khu vực tập trận và giới chức trên các hòn đảo Yeongpyeong và Baengnyeong đã yêu cầu người dân nên đề phòng.

Giới chức địa phương đã thông báo với người dân hãy chuẩn bị sẵn sàng để vào hầm trú ẩn khi cần thiết.

Hôm 31-3, Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật tương tự và một số quả đạn rơi xuống phía nam đường ranh giới trên lãnh thổ Hàn Quốc. Đáp lại, Hàn Quốc đã nã gần 100 quả đạn qua bên kia biên giới, đồng thời kêu gọi người dân tìm nơi ẩn náu.

Cuộc đấu pháo lần này mặc dù chỉ diễn ra trên biển nhưng đã làm cho căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang, nhất là sau khi Triều Tiên dọa sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân thứ ba.

Quang Hiển (Theo CNA)

;
.
.
.
.
.