.
VỤ MÁY BAY MH370 MẤT TÍCH

Malaysia điều tra phi hành đoàn

.

Malaysia đang tập trung điều tra hình sự đối với các thành viên phi hành đoàn về vụ máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 mất tích từ ngày 8-3 đến nay.

Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman (trái) trả lời báo giới tại khách sạn ở Bangi, ngoại ô Kuala Lumpur ngày 2-4.        Ảnh: AP
Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman (trái) trả lời báo giới tại khách sạn ở Bangi, ngoại ô Kuala Lumpur ngày 2-4. Ảnh: AP

Giám đốc cảnh sát quốc gia Malaysia Khalid Abu Bakar ngày 2-4 cho biết, cuộc điều tra nói trên được tiến hành sau khi các nhà chức trách loại bỏ sự liên quan đến 227 hành khách trong việc cướp, phá hoại hay có bất kỳ vấn đề cá nhân nào về tâm lý dẫn đến việc máy bay mất tích.

Cuộc điều tra của Malaysia nhằm vào cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah (53 tuổi) và cơ phó Fariq Abdul Hamid (27 tuổi), bởi Malaysia tin rằng MH370 đã được một ai đó trên máy bay chuyển hướng có chủ đích. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang hỗ trợ Malaysia xem xét thiết bị mô phỏng bay được Zaharie lắp ráp tại nhà nhưng vẫn chưa tìm được manh mối nào.

Song, theo Reuters, các nhà chức trách Malaysia không loại bỏ các vấn đề kỹ thuật có thể là nguyên nhân làm máy bay mất tích, đồng thời nói rằng chiếc MH370 đã cố tình chuyển hướng bay trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Việc tìm kiếm chiếc MH370 được nối lại vào ngày 2-4, dù các quan chức cấp cao của Úc cảnh báo thời tiết xấu và thiếu thông tin đáng tin cậy để xác định được vị trí những mảnh vỡ của máy bay. Tàu ngầm hạt nhân của Anh HMS Tireless cũng tham gia tìm kiếm ở Ấn Độ Dương. Người đứng đầu cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm của Úc Angus Houston nói rằng, việc tìm kiếm máy bay mất tích là thách thức lớn nhất và phức tạp nhất mà ông từng thấy. Trong khi đó, cảnh sát Malaysia cho rằng, có thể không bao giờ biết được nguyên nhân máy bay mất tích.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.