.

Đài Loan: Tấn công bằng dao trên tàu điện ngầm, 3 người chết

.

ĐNĐT - Ngày 21-5, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra trên một tàu điện ngầm ở Đài  Bắc, Đài Loan, 3 người đã bị thiệt mạng và 22 người bị thương, cảnh sát cho biết.

Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ tấn công bằng dao tại nhà ga Jiangzicui, Đài Bắc, Đài Loan, ngày 21-5-2014. Ảnh: AFP
Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ tấn công bằng dao tại nhà ga Jiangzicui, Đài Bắc, Đài Loan, ngày 21-5. Ảnh: AFP

Thủ phạm là Cheng Chieh, một sinh viên 21 tuổi, đã bị bắt giữ ngay lập tức sau khi vụ án mạng xảy ra. Đây là một vụ tấn công gây chết người tại hệ thống tàu điện ngầm tại thành phố này kể từ khi tàu điện ngầm bắt đầu hoạt động vào năm 1996.

Cảnh sát cho biết, 22 người đã nhập viện do bị thương. Một nửa trong số đó trong tình trạng nghiêm trọng. 3 người chết gồm 1 phụ nữ và 2 người đàn ông.

Vụ tấn công hàng loạt này xảy ra lúc 8 giờ 00 GMT, tại nhà ga Jiangzicui, khi sinh viên Cheng bắt đầu tấn công các hành khách trên tàu điện ngầm bên ngoài Đài Bắc, buộc hàng trăm người la hét và bỏ chạy.

Khi tàu vào ga kế tiếp, Cheng bỏ chạy và đã bị cảnh sát bắt giữ với sự giúp đỡ của một hành khách và các quan chức an ninh.

Theo ông Chen Kou-en, Cục trưởng cảnh sát thành phố Tân Đài Bắc, Cheng nói rằng y muốn làm “điều lớn lao” như thế này kể từ khi mình còn bé.

Cheng đã lên kế hoạch làm việc này sau khi tốt nghiệp, nhưng tuần trước mới quyết định hành động trước dự định. Trước đó, Cheng chưa từng có tiền sử tâm thần.

Cheng khai ry đã mua 2 dao, 1 cái dài 30 cm và một cái nhỏ hơn tại một siêu thị ở Đài Bắc để chuẩn bị cho vụ tấn công.

Phát biểu với mạng truyền hình cáp TVBS, một phụ nữ cho biết “hắn bắt đầu tấn công từ toa cuối của đoàn tàu”.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát Đài Loan đã tăng cường an ninh trên hệ thống tàu điện ngầm.

Quang Hiển (Theo CNA)

;
.
.
.
.
.