.

Động đất 6 độ richter tại Tokyo, 17 người bị thương

.

ĐNĐT - Sáng 5-5, một trận động đất mạnh 6 độ richter làm rung chuyển các tòa nhà cao tầng tại Thủ đô Tokyo của Nhật Bản, ít nhất 17 người bị thương. Tuy nhiên đã không xảy ra nguy cơ sóng thần nào.

Tâm chấn của trận động đất mạnh 6 độ Ritchter ngày 5-5-2014 xảy ra tại đảo Izu Oshima, cách Thủ đô Tokyo gần 100 km. Ảnh: AFP
Tâm chấn của trận động đất mạnh 6 độ ritchter ngày 5-5-2014 xảy ra tại đảo Izu Oshima, cách Thủ đô Tokyo gần 100 km. Ảnh: AFP

Người dân địa phương cho biết, trận động đất làm rung chuyển các tòa cao ốc chung cư đông đúc và các tòa nhà văn phòng tại Tokyo.

Truyền thông địa phương cho biết, 17 người đã bị thương do trượt ngã khi đi ẩn nấp. Trong đó có một bà cụ 74 tuổi bị trật khớp vai.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra lúc 5 giờ 18 phút giờ địa phương (20 giờ 18 GMT).

Cơ quan Khảo sát Địa lý Mỹ cho biết, trận động đất 6 độ richter. Tâm chấn nằm ở độ sâu 155 km và nằm ở đảo Izu Oshima, cách thủ đô Tokyo 98 km.

Một số tuyến tàu hỏa đã tự động dừng lại do động đất nhưng đã tiếp tục hoạt động ngay sau đó.

Cơ quan Kiểm soát Hạt nhân Nhật cho biết các nhà máy điện hạt nhân trong khu vực, kể cả Nhà máy Fukushima Daiichi đã không hề hấn gì.

Nhật Bản nằm trên khu vực giao nhau của một số đĩa kiến tạo Trái đất và trải qua nhiều trận động đất kinh hoàng mỗi năm.

Vào tháng 3 - 2011, trận động đất 9 độ richter và kèm theo sau đó là trận sóng thần kinh hoàng đã làm chết hơn 18.000 người ở các tỉnh vùng đông bắc nước này. 3 trong 4 lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi đã bị hư hỏng toàn bộ trong trận động đất này.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.