.

Nga sẵn sàng hợp tác với lãnh đạo mới của Ukraine

.

ĐNĐT - Ngày 23-5, tại Diễn đàn kinh tế quốc tế Saint Petersburg (SPIEF 2014), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng làm việc với bất kỳ người nào được bầu ra trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine vào ngày 25-5 tới.

Tổng thống Nga, Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn kinh tế quốc tế tại Saint Peterburgs, ngày 23-5
Tổng thống Nga, Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn kinh tế quốc tế tại Saint Peterburgs, ngày 23-5

 “Chúng tôi hiện đang làm việc với những người này bởi họ kiểm soát quyền lực, nhưng sau bầu cử, chúng tôi sẽ làm việc với các cấu trúc mới bầu”, ông Putin phát biểu. 

Ông Putin còn cho biết, Nga sẽ coi trọng kết quả bầu cử tổng thống vào ngày Chủ nhật tới ở Ukraine bởi theo ông, người dân Ukraine muốn đất nước của họ thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng dai dẳng này. Và Nga cũng muốn thấy sự nhẹ nhõm tại Ukraine, ông Putin phát biểu.

Ông Putin hy vọng ngay sau khi cuộc bầu cử được tổ chức, toàn bộ các hành động quân sự phải dừng tại nước này.

Quan hệ với Obama vẫn còn

Về quan hệ với Mỹ, Tổng thống Putin không tin rằng, quan hệ với Tổng thống Obama đã hỏng. Việc khởi động lại quan hệ với Mỹ đã thất bại bởi các hành động đơn phương của Washington, ông Putin bình luận.

Theo đó, ông cho rằng, đây là kết quả của các hành động đơn phương. Mỹ có các đồng minh, mà với các đồng minh đó, Mỹ có thể hành động theo lý lẽ rằng ai không theo ta là chống lại ta.

Tuy nhiên, ông Putin nói rằng, Nga không hành xử theo cách này. Trước hết, cần phải đạt được thỏa thuận, để tuân thủ các nguyên tắc luật pháp quốc tế, để tính đến lợi ích của người khác. Nếu mọi thứ được thực hiện theo cách này thì đôi bên đã luôn là các đối tác đáng tin cậy, ông Putin nói.

Quang Hiển (theo Itar-Tass, RT)

;
.
.
.
.
.