.

Tấn công khu biểu tình ở thủ đô Bangkok, 2 người chết

.

ĐNĐT - Sáng sớm  hôm  nay (15-5), một vụ tấn công bằng súng và lựu đạn đã làm thiệt mạng 2 người biểu tình chống chính phủ và 21 người bị thương tại một trại biểu tình ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Vụ việc làm quan ngại dẫn tới bạo lực chính trị leo thang căng thẳng hơn.

Người biểu tình chống chính phủ đang tập trung tại trung tâm thủ đô Bangkok với mục tiêu hất cẳng toàn bộ chính phủ của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Ảnh: AP
Người biểu tình chống chính phủ đang tập trung tại trung tâm thủ đô Bangkok với mục tiêu hất cẳng toàn bộ chính phủ của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Ảnh: AP

Cảnh sát cho biết, đã có 2 quả đạn M79 được phóng vào khu biểu tình tại Tượng đài Dân chủ, kèm theo đó là những tiếng súng nổ.

AFP cho biết, Thiếu tá Wallop Prathummuang nói rằng: “Nạn nhân đầu tiên là một người biểu tình đang ngủ tại Tượng đài Dân chủ, còn nạn nhân thứ hai là một người bảo vệ khu vực biểu tình, người này chết do trúng đạn”.

Trong một tuyên bố trên website của mình, Trung tâm Cấp cứu Erawan cho biết, 2 người đã thiệt mạng và 21 người bị thương.

Như vậy, tới nay đã có 27 người chết và hàng trăm người bị thương do lựu đạn và tấn công bằng súng nhằm vào các khu vực của người biểu tình chống chính phủ tại Bangkok trong vòng 6 tháng qua.

Trong những ngày gần đây, những người biểu tình chống chính phủ đã dời tới quanh Tòa nhà chính phủ nhằm thúc ép Thượng viện Thái Lan phải sa thải toàn bộ chính phủ  lâm thời và thủ tướng mới.

Tuần trước, Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shiawatra đã bị tòa án tối cao Thái Lan bắt buộc từ chức. Tuy nhiên, Đảng Pheu Thai cầm quyền đã nhanh chóng cử người của đảng này thay thế với lý do họ là chính phủ được bầu cử một cách dân chủ.

Quang Hiển (theo CNA, BBC)

;
.
.
.
.
.