.
VỤ ĐẮM TÀU SEWOL

Tổng thống Hàn Quốc cam kết trừng phạt thủ phạm

.

Đến thăm gia đình các nạn nhân vụ đắm tàu du lịch Sewol ngày 4-5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bày tỏ rằng, trái tim của bà đau nhói khi nghĩ đến sự mất mát mà bao người phải chịu trong thảm họa. Bà Park Geun-hye cũng cam kết trừng phạt nghiêm khắc những ai liên quan đến vụ việc này.

Tổng thống Park Geun-hye rời cảng Paengmok sau khi gặp gỡ các gia đình nạn nhân.                                               Ảnh: AP
Tổng thống Park Geun-hye rời cảng Paengmok sau khi gặp gỡ các gia đình nạn nhân. Ảnh: AP

AP cho biết, Tổng thống Park Geun-hye gặp gỡ 50 gia đình ở cảng Paengmok thuộc Jindo, đảo gần hiện trường tai nạn thảm khốc ngày 16-4 làm 244 người chết và 60 người khác mất tích. Hầu hết nạn nhân là học sinh Trường trung học Danwon. “Bất kỳ ai có trách nhiệm trong vụ tai nạn và có lỗi sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc”, bà Park Geun-hye khẳng định. Bên ngoài các khu lều bạt ở cảng Paengmok, người ta nghe thấy nhiều tiếng khóc của các gia đình nạn nhân.

Đây là lần thứ hai nữ Tổng thống đến thăm các gia đình nạn nhân. Trước đó, bà đã xin lỗi về phản ứng chậm trễ của nhà chức trách đối với thảm họa, trong lúc các gia đình lo sợ sẽ không tìm thấy thi thể của người thân nữa.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.