.

Nổ kho vũ khí, 17 lính Trung Quốc thiệt mạng

.

Hãng tin AP ngày 18-6 dẫn nguồn tin từ phương tiện truyền thông Nhà nước Trung Quốc cho biết, có ít nhất 17 binh sỹ Trung Quốc đã thiệt mạng trong một vụ nổ bất ngờ tại một khu vũ khí ở khu vực miền trung Trung Quốc.

Thông tin từ Tân Hoa xã cho hay, chiều 17-6, vụ nổ cực lớn đã phá nát tòa nhà chứa chất nổ và khiến 17 binh sỹ có mặt tại hiện trường thiệt mạng. Hiện nguyên nhân của vụ nổ đang được khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Vụ nổ nói trên xảy ra ở thành phố Hành Dương, trung tâm tỉnh Hồ Nam. Theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương, không có dân thường bị thương trong vụ nổ.

Thông thường, hoạt động quân sự của Trung Quốc thường được giữ bí mật tối đa. Những vụ tai nạn liên quan đến hoạt động quân sự của nước này bị kiểm soát rất chặt chẽ.

Vụ nổ nói trên không phải là ngoại lệ, chính vì vậy, ngoài thông báo ngắn gọn về con số thương vong và địa điểm xảy ra vụ việc, nhà chức trách Trung Quốc chưa công bố thêm chi tiết.

Vụ nổ hiện được gọi là “tai nạn” diễn ra trong bối cảnh lực lượng an ninh Trung Quốc đã và trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan ở Tân Cương.

VOV

;
.
.
.
.
.