.

Máy bay hoãn hạ cánh do kiểm soát không lưu ngủ gật

.

ĐNĐT - Ngày 19-8, mạng Sina.com cho biết, một máy bay chở khách Trung Quốc đã phải trì hoãn việc hạ cánh khi hai nhân viên kiểm soát không lưu tại sân bay Vũ Hán ngủ gật. Sự việc làm dấy lên làn sóng phẫn nộ về an toàn hàng không.

Một máy bay của hãng China Eastern Airlines đã phải hạ cánh trễ 12 phút do nhân viên kiểm soát không lưu ngủ gật.  Ảnh: scmp.com
Một máy bay của hãng China Eastern Airlines đã phải hạ cánh trễ 12 phút do nhân viên kiểm soát không lưu ngủ gật. Ảnh: scmp.com

Theo mạng Sina.com, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines mang số hiệu MU2528 bay từ thành phố Tam Á sắp đáp xuống sân bay Vũ Hán, miền trung Trung Quốc nhưng máy bay lại không nhận được phản hồi từ tháp kiểm soát không lưu trong vòng 12 phút.

Tạp chí thương mại Trung Quốc Caijing dẫn một tuyên bố của cơ quan quản lý hàng không cho biết: “Do nhân viên trên đài kiểm soát không lưu đã ngủ gật trong khi làm nhiệm vụ. Máy bay đã gọi nhiều lần nhưng không nhận được trả lời và đã không giao tiếp được với đài kiểm soát không lưu”.

Theo một báo cáo điều tra khác do Caijing trích dẫn, hai nhân viên kiểm soát không lưu nói trên đã ngủ gật. Sự việc xảy ra hôm 8-7 và đến ngày 29-7 thì tuyên bố được đưa ra. Không có giải thích nào đối với việc trì hoãn công khai sự việc. 

Mạng Sina Weibo bình luận rằng: “Công việc kiểm soát không lưu thực sự mệt mỏi, nhưng việc ngủ gật trong khi làm nhiệm vụ là không thể tha thứ được bởi hàng trăm mạng sống tùy thuộc vào hành động của các nhân viên kiểm soát trên tháp không lưu. Chúng tôi giao mạng sống cho các người”.

Một cư dân mạng khác thì nói thêm rằng: “Hậu quả của sự việc là nghiêm trọng. Nên để anh ta ngủ trong tù tùy thích”.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.