.

Một bác sĩ Liberia chết vì nhiễm virus Ebola

.

ĐNĐT - Một bác sĩ người Liberia nhiễm virus Ebola và được điều trị bằng thuốc thử nghiệm đã qua đời, người quản lý Cơ sở Elwa Ebola tại Monrovia, Liberia cho biết hôm 25-8.

Cách ly các bệnh nhân nhiễm virus Ebola
Cách ly các bệnh nhân nhiễm virus Ebola là cách hữu hiệu để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tiến sĩ Abrahim Borbor chết vào tối 24-8 sau khi nhiễm Ebola tại bệnh viện JFK ở Monrovia.

Borbor đã được điều trị bằng thuốc ZMapp, cùng một loại thuốc đã dùng để chữa trị cho hai y sĩ người Mỹ nhiễm Ebola.

Người ta cũng đã thông báo về một chủng Ebola khác phát hiện tại Congo. Đồng thời, cảnh báo nếu một vụ dịch lớn xuất hiện ở Congo sẽ gây ra thảm họa bởi nước này có chung biên giới với 9 quốc gia châu Phi khác, bao gồm cả Rwanda, Uganda và Burundi.

Hiện có năm chủng virus Ebola được xác định; bốn loại được biết là gây nhiễm trùng ở người gồm: Bundibugyo, Zaire, Sudan và Taï Forest.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết phòng thí nghiệm của cơ quan này đang tiến hành kiểm tra, xác định chủng virus mới được tìm thấy tại Congo.

Ebola là một trong những bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới và được truyền qua tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc chất dịch cơ thể khác của người bị nhiễm.

Sự bùng nổ của dịch Ebola đã buộc các quốc gia châu Phi hành động quyết liệt hơn, trong đó Bờ Biển Ngà cho biết họ sẽ đóng cửa biên giới với Guinea và Liberia trong một thời gian không xác định.

Senegal cũng đóng cửa biên giới của mình trong nỗi sợ hãi Ebola. Việc đóng cửa bao gồm cả việc ngăn chặn bất kỳ máy bay và tàu du lịch nào đến từ Senegal Guinea, Sierra Leone và Liberia.

ĐNĐT (theo CNN)
 

;
.
.
.
.
.