.

Mỹ: Bang Missouri ban bố tình trạng khẩn cấp vì bạo động

.

Theo Reuters, hôm 16-8, Thống đốc bang Missouri, Mỹ, đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Ferguson sau 1 tuần biểu tình bạo động phản đối việc một thanh niên da đen bị cảnh sát bắn chết.

Thống đốc Jay Nixon của bang Missouri công bố tình trạng khẩn cấp ở Ferguson hôm 16-8.
Thống đốc Jay Nixon của bang Missouri công bố tình trạng khẩn cấp ở Ferguson hôm 16-8.

Lệnh giới nghiêm sẽ bắt đầu vào nửa đêm ngày hôm trước cho tới 5h sáng hôm sau ở Ferguson. Trong suốt một tuần qua kể từ khi Michael Brown, 18 tuổi, bị bắn chết trên đường phố Ferguson hôm 9-8, liên tiếp xảy ra các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình.

Thống đốc Jay Nixon của bang Missouri cho hay, mặc dù có nhiều người biểu tình hòa bình nhưng ông sẽ không cho phép nhiều kẻ tranh thủ cơ hội để gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Phát biểu về lý do ban bố tình trạng khẩn cấp, vị thống đốc này nói: “Chúng tôi phải có và duy trì hòa bình. Đây là một thử thách. Thế giới đang theo dõi tình hình của chúng tôi. Chúng tôi không thể cho phép một số ít kẻ ác ý làm ảnh hưởng đến thiện ý của nhiều người”.

Ông cũng cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đang thúc đẩy điều tra vụ việc Brown bị bắn. Khoảng 40 nhân viên FBI đã tới đây để thu thập thông tin về vụ việc.

Tình hình trở lên vô cùng căng thẳng khi cảnh sát trưởng Ferguson Thomas Jackson tiết lộ tên của sỹ quan cảnh sát đã bắn chết Michael Brown.

Cảnh sát cũng công bố một đoạn băng ghi hình cho thấy Michael Brown ăn cắp một hộp xì gà ở một cửa hàng tiện lợi và hăm dọa chủ cửa hàng trước khi bị bắn chết.

Tuy nhiên, ông Jackson cho biết, Brown không bị cảnh sát chặn lại vì vụ việc đó và sỹ quan cảnh sát bắn chết Brown cũng không biết được hành động trên của anh này.

Gia đình Brown giận dữ với việc cảnh sát công bố đoạn video trên và chỉ trích cảnh sát cố tình “biện minh cho hành động giết người”.

Theo Báo Bưu điện Việt Nam

;
.
.
.
.
.