.

Nghi vấn rapper người Anh là kẻ hành quyết nhà báo Mỹ

.

ĐNĐT - "Anh đang sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói phức tạp để nhận dạng kẻ che mặt hành quyết nhà báo Mỹ James Foley",  ông Peter Westmacott, đại sứ Anh tại Mỹ cho biết hôm 24-8.

A
Abdel-Majed Abdel Bary - kẻ bị tình nghi giết chết nhà báo Mỹ

Một kẻ bị đưa vào diện tình nghi Abdel-Majed Abdel Bary, 23 tuổi, một rapper người London đã rời bỏ gia đình một năm trước để gia nhập đội quân thánh chiến cuồng tín Hồi giáo.

Ông Peter Westmacott cho biết các công cụ nhận dạng giọng nói công nghệ cao cùng với những phương pháp khác giúp nhận dạng kẻ giết người tàn bạo này. "Chúng tôi đã đến rất gần", Westmacott nói trên kênh NBC.

Tên này là một trong sáu người con của Abdel Abdul Bary, một chiến binh Ai Cập đang đối mặt với tội khủng bố có liên quan đến hai vụ đánh bom năm 1998 của Al Qaeda tại Đại sứ quán Mỹ ở Kenya và Tanzania, giết chết 224 người.

g
Ảnh chụp lại từ video cảnh hành quyết nhà báo Mỹ James Foley
Abdel-Majed Abdel Bary performed under the rapper name L Jinny.
Abdel-Majed Abdel Bary biểu diễn nhạc rap dưới cái tên L Jinny.

Sau khi trải qua nhiều năm trong và ngoài nhà tù Ai Cập, Abdel Abdul Bary và vợ của ông Ragaa đã được cấp tị nạn chính trị ở Anh vào năm 1993. Ông này đã bị bắt vì các vụ đánh bom vào năm 1998 và bị dẫn độ sang Mỹ năm 2012 sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Abdel-Majed Abdel Bary đã từng một lần đăng Twitter bức ảnh hắn đang cầm một cái đầu bị cắt đứt, The Sunday Times đưa tin. Tài khoản này ngay sau đó cũng đã bị khóa.

Những bài hát của rapper Bary đã từng được giới thiệu trên sóng phát thanh. Và theo các thông tin đăng trên Facebook thì tên này bị nghiện rượu và hàng "đá."

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức xác nhận nghi phạm trên đã gây ra vụ hành quyết nhà báo Mỹ gây phẫn nộ trong cộng đồng quốc tế.

ĐNĐT (Daily News)

 

;
.
.
.
.
.