.

Phiến quân Hồi giáo hành quyết hàng chục binh sỹ Syria

.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết: phiến quân Nhà nước Hồi giáo, tổ chức đang “làm mưa làm gió” tại Iraq ngày 28-8 đã hành quyết hàng chục binh sĩ của Chính phủ Syria mà chúng bắt giữ được sau khi tấn công căn cứ không quân Tabqa ở khu vực Đông Bắc Syria mới đây.

Hình ảnh do trung tâm báo chí Raqqa công bố ngày 27/8 cho thấy hình ảnh phiến quân IS hành quyết tù nhân (Nguồn: AP)
Hình ảnh do trung tâm báo chí Raqqa công bố ngày 27-8 cho thấy hình ảnh phiến quân IS hành quyết tù nhân (Nguồn: AP)

Trong khi đó, theo một đoạn băng video do những đối tượng ủng hộ lực lượng “Nhà nước Hồi giáo” tung lên mạng Internet, ít nhất 135 người bị một số các thành viên Tổ chức Hồi giáo bắt để tay lên đầu và đi chân trần trên sa mạc.

Hiện chưa rõ số phận của tất cả những người trong đoạn video trên ra sao song theo một số bức ảnh chụp lại sau đó cho thấy có ít nhất 7 người trong số những người trong đoạn băng video trên đã bị bắn hạ.

Trước đó, ngày 24-8 vừa qua, lực lượng Nhà nước Hồi giáo cũng đã giành quyền kiểm soát căn cứ không quân Tabqa thuộc tỉnh Raqqa ở vùng Đông Bắc. Đây là cứ điểm cuối cùng mà quân đội Syria kiểm soát tại Raqqa.

Việc chiếm căn cứ Tabqa đã giúp lực lượng Nhà nước Hồi giáo kiểm soát hoàn toàn tỉnh Raqqa, bao gồm cả Thủ phủ của tỉnh này, nơi đã trở thành cứ điểm hoạt động mạnh của phiến quân. Syria đã tổn thất khoảng 170 binh sỹ trong trận giao tranh với Nhà nước Hồi giáo tại mặt trận Tabqa.

VOV
 

;
.
.
.
.
.