.

Tây Phi đối phó dịch Ebola

.

Các nước Tây Phi đang thực hiện những giải pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola.

CNN cho biết, các nhà chức trách Zambia đã quyết định đóng cửa biên giới, không cho người từ những nước đang có dịch nhập cảnh, đồng thời khuyến cáo người Zambia không đi du lịch tới Guinea, Sierra Leone và Liberia - những quốc gia mà dịch Ebola đang hoành hành.

Virus Ebola đã lan từ Sierra Leone đến những nước láng giềng như Guinea, Liberia và Nigeria. Chính phủ các nước Tây Phi khác đang nỗ lực kiểm soát sự bùng phát của Ebola. Bờ Biển Ngà ngày 11-8 tuyên bố cấm tất cả các chuyến bay đến từ Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Trong lúc đó, Tổng thống Nigeria Goodluck Johnatan đã thông qua kế hoạch đặc biệt và giải ngân 11,67 triệu USD để chống sự lây lan của virus Ebola. Nigeria hiện có 10 trường hợp mắc bệnh; trong đó có 2 người chết, 8 trường hợp còn lại đang được điều trị cách ly tại Lagos.

Đến nay, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã có gần 1.800 trường hợp mắc Ebola, trong đó có 961 người tử vong. Cũng trong ngày 11-8, WHO nhóm họp tại Geneva (Thụy Sĩ) bàn về việc sử dụng thuốc thử nghiệm chống lại dịch bệnh.

B.YÊN

;
.
.
.
.
.