.

Mỹ không kích nhầm hầm ngũ cốc khiến dân thường Syria thiệt mạng

.

Máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu có thể đã nhầm hầm ngũ cốc tại thị trấn Manbij ở miền Bắc Syria này là một căn cứ của IS.

Một khu dân cư bị máy bay liên quân không kích ở Syria (Ảnh Reuters)
Một khu dân cư bị máy bay liên quân không kích ở Syria (Ảnh Reuters)

Reuters đưa tin, ngày 29-9, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích vào một hầm chứa ngũ cốc thuộc quyền kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Syria khiến một số dân thường thiệt mạng và các tay súng cực đoan bị thương.

Theo SOHR, lực lượng không quân có thể đã phán đoán nhầm hầm ngũ cốc tại thị trấn Manbij ở miền Bắc Syria này là một căn cứ vũ trang của IS. Hiện các nhà chức trách Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Tuần trước, Mỹ cùng các nước đồng minh Arab đã tiến hành tấn công nhằm vào IS và các nhóm phiến quân khác tại Syria. Các cuộc không kích này đã gây thiệt hại và phá hủy nhiều căn cứ, đường tiếp tế và tiêu diệt nhiều phần tử cực đoan của IS.

Ông Rami Abdulrahman, người điều hành SOHR cho biết, cuộc không kích tại Manbij đã khiến một số dân thường thiệt mạng nhưng không tiêu diệt được bất kỳ tay súng Hồi giáo cực đoan nào.

Ông Abdulrahman nói: “Nhiều công nhân có mặt trong căn hầm đó. Họ làm nhiệm vụ cấp phát lương thực cho mọi người”. Tuy nhiên, SOHR không đưa ra con số thương vong cụ thể do chưa thể xác minh thông tin ngay lập tức.

Thị trấn Manbij nằm giữa thành phố Aleppo và thị trấn Kobani gần biên giới phía Bắc với Thổ Nhĩ Kỳ và đang do lực lượng IS kiểm soát.

Trước đó, Mỹ đã thông báo về việc tấn công các nhà máy lọc dầu do IS nắm giữ nhằm cắt đứt nguồn thu của tổ chức này.

Máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng đã tiến hành không kích các địa điểm của IS tại thành phố Hasaka và thành phố Raqqa ở phía Bắc Syria, thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

VOV

;
.
.
.
.
.