.

PetroVietnam và Rosneft lập liên doanh dầu khí 1,5 tỷ USD tại Nga

.

Tập đoàn Nga "Rosneft" và Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Việt Nam PetroVietnam đã đạt thỏa thuận thành lập xí nghiệp liên doanh để làm việc tại hai khu thềm lục địa ở biển Pechorsky thuộc Nga.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin từ công ty Rosneft cho biết dự kiến mức đầu tư vào khâu thăm dò của liên doanh sẽ vào khoảng 1,5 tỷ USD, trong đó tỷ lệ của Rosneft sẽ là 66,67% và phần của PetroVietnam là 33,33%.

Thỏa thuận đã đạt được trong khuôn khổ hiệp định về điều kiện cơ bản cho hợp tác trong thăm dò, thám sát và khai thác hydrocarbon ở thềm lục địa biển Pechorskoe liên quan đến các điểm mỏ có giấy phép Nga Nam-Russkoe và Tây- Matveevskoe.

Các bên đã ký hiệp định này vào ngày 12 tháng 11 năm 2013 trong thời gian chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Việt Nam. Tổng trữ lượng ước tính tại hai điểm trên: dầu mỏ - 367 triệu tấn, khí đốt - 64 tỷ mét khối. Chương trình thám sát địa chất tại hai điểm dự trù khoan 5 giếng thăm dò và tiến hành khảo sát địa chấn ước tính kinh phí là 1,5 tỷ USD.

Đại diện PetroVietnam bày tỏ sự sẵn sàng tham gia vào những dự án mới trên lãnh thổ Liên bang Nga, cũng như thúc đẩy thực thi các dự án của phía Nga trên thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

BizLive

;
.
.
.
.
.