.

Hàn Quốc mời Triều Tiên dự diễn đàn hòa bình

.

Hàn Quốc đã mời CHDCND Triều Tiên tham dự diễn đàn về việc triển khai chính sách của chính quyền Tổng thống Park Geun-hye nhằm thúc đẩy hòa bình tại khu vực Đông Bắc Á. Diễn đàn mang tên “Sáng kiến hợp tác hòa bình Đông Bắc Á”, sẽ được tổ chức ở Seoul từ ngày 28-10 đến 30-10.

Hãng Yonhap cho biết, tham dự sự kiện nói trên gồm giới chức chính phủ và các chuyên gia độc lập để trao đổi quan điểm về các vấn đề: an ninh năng lượng, an toàn hạt nhân, an ninh mạng… Qua đó, Hàn Quốc kêu gọi các nước trong khu vực xây dựng niềm tin thông qua sự hợp tác ở những lĩnh vực phi chính trị trước khi tiến tới giải quyết vấn đề chính trị và an ninh.

“Seoul đã mời CHDCND Triều Tiên đến diễn đàn”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Noh Kwang-il xác nhận. Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng mời giới chức Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Mông Cổ và các nước khác. Theo Yonhap, diễn đàn còn có sự tham dự của cựu đặc sứ Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arab về vấn đề Syria, ông Lakhdar Brahimi, và Phó Tổng Thư ký NATO Alexander Vershbow.

Đến thời điểm này, Bình Nhưỡng chưa trả lời đề nghị của Seoul.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.
.