.

Tên lửa của Mỹ nổ tung chỉ 6 giây sau khi rời bệ phóng

.

ĐNĐT - Một tên lửa của Mỹ chuẩn bị xuất phát đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã nổ tung ở bờ biển phía Đông nước này.

Tên lửa phát nổ 6 giây sau khi rời bệ phóng. Ảnh: AP
Tên lửa phát nổ 6 giây sau khi rời bệ phóng. Ảnh: AP

Tên lửa Antares phát nổ 6 giây sau khi được phóng từ trạm Mid-Atlantic Regional Spaceport trên đảo Wallops ở bang Virginia.

Hãng Orbital Sciences Corp đã lên kế hoạch phóng tên lửa Antares lúc 6:22 ngày 28-10 (theo giờ Mỹ).

"Một rủi ro đã xảy ra. chúng ta đã mất tên lửa", điều khiển viên cho biết ngay sau khi tên lửa phát nổ.

"Các mảnh vỡ văng khắp mọi nơi, tên lửa phát nổ tạo thành một quả cầu lửa lớn", biên tập viên trang tin CollectSpace.com, Robert Pearlman, người đã chứng kiến ​​sự việc cho biết.

Vụ nổ không gây thương vong về người.

"Còn quá sớm để biết chi tiết những gì đã xảy ra. Chúng tôi đang bắt đầu thu thập thông tin về nguyên nhân và tiến hành khắc phục hậu quả", ông Frank Culbertson, phó chủ tịch điều hành Orbital, cho biết trong một tuyên bố.

Theo thông tin từ NASA, tên lửa nói trên dự kiến sẽ đưa tàu vũ trụ chở hàng Cygnus của hãng Orbital tới trạm ISS, mang theo 2.200kg hàng tiếp tế bao gồm thức ăn, nước, dụng cụ thí nghiệm và các thiết bị khác cho 6 phi hành gia hiện đang sống trên trạm nghiên cứu ISS.

Ngoài ra, tên lửa trên còn mang theo một vệ tinh thương mại thử nghiệm, các thiết bị khoa học để phân tích thành phần hóa học trong các thiên thạch khi chúng bị đốt cháy trong bầu khí quyển của Trái đất. Tổng giá trị số hàng lên đến gần 200 triệu USD.

Đây có thể là lần thứ ba Orbital thực hiện việc vận chuyển hàng hóa tiếp tế tới trạm không gian ISS cho NASA theo các điều khoản của một hợp đồng trị giá 1,9 tỷ USD.

ĐNĐT (theo Mailonline, NBCnews)

;
.
.
.
.
.
.