.

Triều Tiên cấm phóng viên Tây Ban Nha nhập cảnh vì sợ lây Ebola

.

ĐNĐT - Ngày 27-10, một nhà tổ chức du lịch Hà Lan cho biết Triều Tiên đã từ chối cấp thị thực cho một chuyến thăm hiếm hoi của một tay máy người Tây Ban Nha do lo sợ dịch Ebola.

Triều Tiên đã cấm một nhà quay phim người Tây Ban Nha do lo sợ lây nhiễm Ebola. Ảnh: AFP
Triều Tiên đã cấm một nhà quay phim người Tây Ban Nha do lo sợ lây nhiễm Ebola. Ảnh: AFP

Theo hãng truyền thông công cộng Hà Lan, NOS, doanh nhân Paul Tjia cho biết, ông Marc Martinez Sarrado đã bị cấm vào Triều Tiên bởi ông đến từ Tây Ban Nha, một đất nước bị Bình Nhưỡng coi “là một đất nước có nguy cơ” lây nhiễm Ebola.

Ông Sarrado là một nhà quay phim của hãng NOS có văn phòng tại Bắc Kinh. Trên Twitter, ông viết rằng: “Là một người sở hữu hộ chiếu Tây Ban Nha, tôi đã bị từ chối nhập cảnh Triều Tiên”.

Ông Sarrado dự tính tới Triều Tiên cùng với 6 nhà báo khác trong một chuyến đi được hãng Tjia đóng tại thành phố Rotterdam của Hà Lan, có làm ăn với Triều Tiên, tổ chức.

Tjia cho biết, ông Sarrado trước đó đã được cấp thị thực nhập cảnh Triều Tiên nhưng tình hình hiện giờ đã thay đổi. Ông Tjia đã nói với ông Sarrado trong một lá thư rằng, ông Sarrado không được phép vào Triều Tiên.

Tuần trước, Bình Nhưỡng cho biết, nước này sẽ đóng cửa biên giới với du khách bởi họ sợ lây nhiễm Ebola.

Các hãng lữ hành, kể cả 2 hãng tại Trung Quốc, đã phát đi tuyên bố hôm thứ năm (23-10) để thông báo cho khách hàng biết, Triều Tiên sẽ cấm du khách cho tới khi có thông báo tiếp theo bởi nguy cơ Ebola.

Tới nay, đã có gần 5.000 người thiệt mạng vì Ebola tại Tây Phi. Một số quốc gia đã cấm du khách và các chuyến bay đến từ các nước có dịch từ khu vực này.

Quang Hiển (theo AFP)

;
.
.
.
.
.
.