.

Tàu du lịch vũ trụ SS2 của Mỹ gặp nạn

.
Mảnh vỡ tàu SS2 trên sa mạc California. (Ảnh: nbclosangeles.com)
Mảnh vỡ tàu SS2 trên sa mạc California. Ảnh: NBCnews

ĐNĐT - Ngày 31-10, trong chuyến bay thử, tàu vũ trụ SpaceShipTwo (SS2) chuyên phục vụ du lịch đã gặp nạn ở sa mạc Mojave (bang California), khiến 1 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, 1 người bị thương nặng.

Vụ nổ xảy ra sau khi tàu vũ trụ tách khỏi máy bay WhiteKnightTwo - máy bay có nhiệm vụ đưa nó lên cao, ông Stuart Witt, Giám đốc điều hành và là Tổng giám đốc của Trạm hàng không vũ trụ Mojave ở California cho hay.

Các mảnh vỡ nằm rải rác trên một vùng trong phạm vi hai dặm ở phía bắc sa mạc Mojave, cách 95 dặm (150 km) bên ngoài Los Angeles.

Một trong hai phi công thử nghiệm trên máy bay đã chết, thành viên khác nhảy dù xuống đất và bị thương, ngay sau đó được đưa đến bệnh viện Antelope Valley ở Lancaster, California.

Hãng Virgin Galactic đã lên kế hoạch sử dụng tàu vũ trụ SpaceShipTwo để đưa hành khách lên các chuyến bay vòng quanh quỹ đạo, ra ngoài không gian, bắt đầu vào đầu năm 2015.

Hơn 700 khách hàng, bao gồm cả những người nổi tiếng như diễn viên Ashton Kutcher, ca sĩ  trẻ Justin Bieber, đã trả đến 250.000 USD để có một chuyến đi ra ngoài không gian.

Trước đó, ngày 28-10, tên lửa Antares mang phi thuyền Cygnus chở hơn 2 tấn hàng hóa và thiết bị thí nghiệm cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã nổ tung chỉ 6 giây sau khi được phóng. Vụ việc đã gây xôn xao trong dư luận Mỹ và chưa kịp lắng dịu thì lại xảy ra vụ nổ tàu vũ trụ SS2.

ĐNĐT (theo NBCnews)

;
.
.
.
.
.
.