.

Trung Quốc phát triển vũ khí laser chống máy bay không người lái

.

ĐNĐT - Truyền thông Trung Quốc cho biết, nước này đã phát triển một hệ thống vũ khí laser chính xác cao có thể bắn rơi các máy bay không người lái nhẹ ở độ cao vừa phải. 

Vũ khí laser của Trung Quốc có hiệu quả ở độ cao 500 mét và bắn rơi các máy bay bay ở tốc độ lên tới 50m/giây (180km/giờ).
Vũ khí laser của Trung Quốc có hiệu quả ở độ cao 500 mét và bắn rơi các máy bay bay ở tốc độ lên tới 50m/giây (180km/giờ).

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời tuyên bố của Viện Hàn lâm Vật lý - Kỹ thuật Trung Quốc (CAEP), hệ thống laser này có tầm bắn tới 2km và có thể bắn hạ “các máy bay nhỏ khác nhau” trong vòng 5 giây sau khi định vị mục tiêu. 

Tân Hoa Xã đã cho thấy các hộp kim loại lớn được sơn hóa trang và xác của một máy bay không người lái nhỏ, một phần bị cháy. 

Vũ khí laser này được mong đợi đóng “vai trò then chốt để đảm bảo an ninh trong các sự kiện lớn ở khu vực đô thị” và xua tan các quan ngại về việc các hoạt động vẽ bản đồ trái phép, theo Tân Hoa Xã. Theo đó, vũ khí này có hiệu quả ở độ cao 500 mét và chống lại các máy bay bay ở tốc độ lên tới 50m/giây (180km/giờ). 

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Yi Jinsong, Giám đốc Công ty Công nghệ cao Trung Quốc Jiuyuan, rằng các máy bay không người lái quy mô nhỏ là tương đối rẻ và dễ sử dụng, vì thế, đây là một chọn lựa của những kẻ khủng bố. 

“Việc bắn hạ các máy bay như thế thường là việc làm của các tay súng bắn tỉa và trực thăng, nhưng tỉ lệ thành công lại không cao và các lỗi chính xác lại có thể dẫn tới thiệt hại không mong muốn”, ông Yi Jinsong cho biết. 

Một thử nghiệm gần đây cho thấy, vũ khí này bắn rơi thành công hơn 30 máy bay không người lái, một tỉ lệ thành công 100%. Học viện nói trên đang phát triển các hệ thống an ninh laser tương tự với sức mạnh và tầm bắn lớn hơn, Tân Hoa Xã cho biết ngày 2-11. 

Quang Hiển (Theo Guardian)

;
.
.
.
.
.