.

AirAsia từng khẳng định "máy bay sẽ không bao giờ mất tích"

.

“Hoạt động huấn luyện phi công tại AirAsia luôn luôn được duy trì và rất sát sao. Các bạn hãy an tâm rằng phi công luôn được chuẩn bị tốt và đảm bảo máy bay của bạn sẽ không bao giờ mất tích”.

Trong năm nay, AirAsia còn được công ty tư vấn Skytrax vinh danh là hãng hãng không giá rẻ tốt nhất.
Trong năm nay, AirAsia còn được công ty tư vấn Skytrax vinh danh là hãng hãng không giá rẻ tốt nhất.

Bác tin tìm thấy mảnh vỡ

Tờ Daily Mail dẫn một số báo cáo chưa được xác nhận cho biết đã tìm thấy một số mảnh vỡ ở phía Đông đảo Belitung.

Báo cáo cho rằng các mảnh vỡ này có thể thuộc về chiếc máy bay mất tích của AirAsia. Khu vực gần đảo Belitung hiện là trọng tâm tìm kiếm bởi nó là nơi chiếc máy bay đi qua ngay trước khi mất liên lạc.

Tuy nhiên, quan chức chính phủ Indonesia đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên, cho biết đây là báo cáo chưa được xác minh.

Đường bay của QZ8501.
Đường bay của QZ8501.

Tờ Astro Awani dẫn lời ông Djoko Murjatmodjo, Tổng giám đốc Giao thông Hàng không thuộc Bộ Giao thông Indonesia cho biết đội cứu hộ đang tập trung vào khu vực giữa đảo Belitung và Kalimantan nằm ở phía tây đảo Borneo - tức là khoảng nửa đường trên đường bay của QZ8501.

“Không bao giờ mất tích”

Đầu năm, AirAsia vướng vào một vụ bê bối truyền thông vì một bài báo đăng trên tạp chí của hãng, khẳng định máy bay của họ sẽ “không bao giờ mất tích”.

Thân nhân hành khách trên QZ8501 cho biết họ không liên lạc được với hành khách trên chuyến bay.
Thân nhân hành khách trên QZ8501 cho biết họ không liên lạc được với hành khách trên chuyến bay.

Hãng này đã buộc phải ngừng lưu hành tạp chí Travel 3Sixty trong tháng Tư sau khi đưa ra bình luận gây phẫn nộ, liên quan tới vụ mất tích của máy bay Malaysia Airlines MH370 vào tháng Ba.

Bài báo khẳng định “hoạt động huấn luyện phi công tại AirAsia luôn luôn được duy trì và rất sát sao. Các bạn hãy an tâm rằng phi công luôn được chuẩn bị tốt và đảm bảo máy bay của bạn sẽ không bao giờ mất tích”.

Tuy nhiên, AirAsia biện minh rằng bài báo đã được viết và xuất bản trước khi máy bay MH370 mất tích.

Sau đó, Chủ tịch điều hành AirAsia - ông Kamarudin Meranun đã đích thân lên tiếng xin lỗi về bài báo. “Tôi thực lòng đau buồn vì bài báo được công bố vào thời điểm không may như hiện giờ”, ông nói.

Hãng hãng không giá rẻ tốt nhất năm 2014

AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ Malaysia và nổi tiếng trong khu vực. Thành lập năm 2001 ở Kuala Lumpur, Malaysia, hãng có mặt tại 100 địa điểm ở 22 nước trên thế giới.

AirAsia phục vụ một số đường bay dài như từ Bali ở Indonesia tới Perth và Melbourne ở Australia.

Một chiếc Airbus A320 của AirAsia.
Một chiếc Airbus A320 của AirAsia.

CNN khẳng định AirAsia của Malaysia có lịch sử bay rất tốt và an toàn. Từ khi thành lập năm 2001 đến nay, hãng chưa gặp một sự cố nào sau khi phục vụ 217 triệu lượt hành khách.

Trong năm nay, hãng còn được công ty tư vấn Skytrax vinh danh là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất.

Chiếc máy bay Airbus A320 mới hoạt động 6 năm, vừa được bảo dưỡng định kỳ ngày 16/11. Đây là một trong 158 chiếc Airbus của AirAsia, tất cả đều là A320.

Theo Bizlive

;
.
.
.
.
.