.

Pakistan: Taliban vây trường học, ít nhất 126 người chết

.

Số thương vong trong vụ Taliban tấn công vào trường học do quân đội quản lý tại TP Peshawar của Pakistan hôm 16-12 đang tăng chóng mặt. Ít nhất 126 người đã thiệt mạng.

Ít nhất 6 phiến quân mặc đồng phục an ninh tiến vào trường Công lập Quân đội (dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12) tại TP Peshawar, tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa. Người ta nghe rền vang tiếng súng và tiếng nổ trong khu vực. Quân đội mau chóng phong tỏa khu vực.

Ít nhất 7 phiến quân mặc đồng phục an ninh tiến vào trường. Ảnh: RT
Ít nhất 6 phiến quân mặc đồng phục an ninh tiến vào trường. Ảnh: RT

Theo hãng tin AP và Reuters, trong số ít nhất 126 người thiệt mạng thì hơn 100 là trẻ em. Thương vong còn có thể tăng thêm nữa, theo ông Bahramand Khan - giám đốc thông tin của người đứng đầu tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa. Hiện chưa rõ các nạn nhân đều bị Taliban bắn chết hay thiệt mạng do đấu súng giữa chúng và quân đội Pakistan.

Đài BBC cho biết 5 tay súng thiệt mạng, trong đó 1 tên tự kích nổ bom trên người. Quân đội Pakistan nói đang lùng sục thêm. Phía Taliban nói có 6 tay súng tham gia vụ tấn công. Trực thăng vẫn quần đảo trên trời trong khi xe cứu thương liên tục chở các em học sinh đến bệnh viện. Vẫn còn học sinh bị bắt làm con tin trong trường nhưng không rõ bao nhiêu em.

Phóng viên hãng tin Reuters tại hiện trường cho biết nghe tiếng súng nổ dữ dội từ bên trong trường, trong khi những người lính bố ráp xung quanh. Cá máy bay trực thăng quần thảo trên không và một đội xe cứu thương được triển khai chở trẻ em bị thương tới bệnh viện.

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện. Ảnh: RT
Nạn nhân được đưa đến bệnh viện. Ảnh: RT

Bệnh viện Lady Reading ở Peshawar cho biết tiếp nhận được 3 thi thể và đang điều trị cho 28 học sinh và 2 nam giáo viên bị thương.

“Chúng tôi đang đứng bên ngoài trường và đột nhiên súng nổ. Cảnh tượng hỗn loạn xảy ra ở khắp mọi nơi hòa trộn với tiếng thét của trẻ em và giáo viên” - Jamshed Khan, một tài xế xe buýt của trường, nhớ lại.

Vụ tấn công xảy ra khi trường đang tổ chức thi cử và có khoảng 500 học sinh, giáo viên. Người phát ngôn của Taliban, Muhammad Umar Khorasani, tuyên bố nhận trách nhiệm, nói rằng cuộc tấn công nhằm đáp trả các hoạt động quân đội chống lại họ.

Hàng trăm chiến binh Taliban được cho là đã chết trong một hoạt động quân sự ở Bắc Waziristan và nhiều vùng lân cận hồi tháng 6.

Theo Người lao động

;
.
.
.
.
.