.

Trung Quốc: Giẫm đạp tại lễ hội đón năm mới, 35 người thiệt mạng

.

ĐNĐT-Vào đêm qua, ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương trong một cuộc giẫm đạp tại lễ hội giao thừa ở khu du lịch The Bund - một đập nước nổi tiếng ở Thượng Hải.

Hình ảnh vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Thượng Hải. (Nguồn: news.youth.cn)
Hình ảnh vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Thượng Hải. (Nguồn: news.youth.cn)

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, rất đông người đã tụ tập tại Quảng trường Chen Yi trên đập The Bund. Một cuộc giẫm đạp đã xảy ra ngay trước nữa đêm, buộc chính quyền phải tới giải cứu và hỗ trợ những người bị thương.  

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ giẫm đạp nhưng đã có nhiều sinh viên bị thương.

Các bức ảnh trên mạng xã hội Weibo cho thấy, một đám đông du khách đã chen nhau dọc theo con đập, dọc theo bờ sông Hoàng Phố. Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ đang hồi tỉnh các nạn nhân nằm trên vỉa hè, cạnh các xe cứu thương đang chờ ở gần đó.

Người nhà của những người bị thương trong vụ giẫm đạp đang chờ tại bệnh viện ở Thượng Hải, Trung Quốc,sáng 1-1-2015. Ảnh: Reuters
Người nhà của những người bị thương trong vụ giẫm đạp đang chờ tại bệnh viện ở Thượng Hải, Trung Quốc, sáng 1-1-2015. Ảnh: Reuters

Năm 2013, một lễ hội ánh sáng 3D tại Đập The Bund cũng đã bị hủy khi có tới 300.000 người đi dự lễ hội này.

Cảnh sát cho biết, họ gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát dòng người tới khu vực nổi tiếng khi cuộc giẫm đạp bắt đầu.

Hiện cảnh sát đã phong tỏa khu vực xảy ra tai nạn và kiểm soát hoàn toàn khu vực này.

Quang Hiển (theo Reuters, Sputniknews)

;
.
.
.
.
.