.

Bangladesh: Chìm phà, ít nhất 65 người thiệt mạng

.

ĐNĐT - Vào đêm 22-2, một phà chở khách đã bị một tàu chở hàng tông vào từ phía sau và lật úp trên sông Padma gần thủ đô Dhaka của Bangladesh, làm chết ít nhất 65 người.

Các nhân viên cứu hộ đưa các thi thể nạn nhân vụ tai nạn chìm phà trên sông Paturia, cách thủ đô Dhaka 70 km ngày 22-2-2015. Ảnh: AFP
Các nhân viên cứu hộ đưa các thi thể nạn nhân vụ tai nạn chìm phà trên sông Paturia, cách thủ đô Dhaka 70 km ngày 22-2. Ảnh: AFP

Truyền thông địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra trên sông Padma, khi chiếc phà MV Mostofa rời thị trấn Paturia để đi về phía Daulatdia và va phải một tàu chở hàng vào ngày Chủ nhật.

Đến sáng thứ Hai, người ta đã vớt thêm được 24 thi thể nữa sau khi chiếc phà được cẩu lên và kéo sát bờ sông, đưa số người thiệt mạng lên con số 65. Tuy nhiên, số người chết được dự báo là chưa dừng lại bởi các nhân viên cứu hộ chỉ mới tìm kiếm ở một phần của chiếc phà.

Truyền thông địa phương dẫn lời các quan chức vận tải cho biết, đã có 80 người được cứu sống hoặc tự bơi vào bờ.

Những người sống sót kể lại rằng, chiếc phà đang chở hơn 200 người, quá mức tải trọng của nó.

Đa số các thi thể được tìm thấy bên trong phà, thanh tra viên Abdul Muktadir cho biết.

Trong khi đó, một hành khách tên là Al Amin cho biết: “Tôi đang cầm tay mẹ tôi khi chiếc tàu hàng va vào phà của chúng tôi từ phía sau. Trong vòng 2 phút, chiếc phà đã chìm mất. Trước khi tôi nhận ra mình đang bị cuốn ra giữa sông, tôi đã bơi và một chiếc phà khác cứu tôi. Hiện tôi không biết điều gì xảy ra với mẹ tôi”.

Tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra tại Bangladesh, một trong những quốc gia nghèo nhất châu Á và có tổng cộng 230 con sông lớn nhỏ khắp đất nước. Tàu thuyền là phương tiện giao thông chính tại các vùng quê hẻo lánh, đặc biệt là ở phía nam và đông bắc.

Vào tháng 8-2014, khoảng 50 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà chở quá tải bị chìm trên sông gió thời tiết khắc nghiệt.

Quang Hiển (Theo CNA, Sputnik)

;
.
.
.
.
.