.

Hai phi công Nga bị bắt cóc ở Sudan

.

Đại sứ quán Nga tại Sudan ngày 3-2 cho biết, hai phi công của Mátxcơva đã bị bắt cóc ở khu vực Darfur, thuộc quốc gia châu Phi này.

Ông Artur Safukov, người phát ngôn của Đại sứ quán Nga ở Sudan, nói với AFP rằng, cơ quan ngoại giao của Nga xác nhận việc hai phi công bị bắt cóc tại Zalingei, thuộc tỉnh Darfur vào ngày 29-1 vừa qua. Song, ông Safukov không cung cấp thêm thông tin chi tiết, chỉ nói rằng giới chức Nga đang nỗ lực để hai phi công này được phóng thích.

Theo báo chí Nga, hai phi công nói trên là nhân viên Hãng hàng không UTair của Nga. Họ đến Sudan với sứ mệnh của Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Phi (UNAMID). UNAMID được thành lập vào năm 2007 nhằm bảo vệ công dân và bảo đảm viện trợ cho Darfur, nơi trở thành tâm điểm của các cuộc xung đột sắc tộc.

Ngày 1-2 vừa qua, 6 nhà thầu khoán người Bulgaria làm việc cho Chương trình Lương thực thế giới (WFP) thuộc Liên Hợp Quốc đã được phóng thích sau khi bị lực lượng phiến quân bắt giữ suốt một tuần ở nam Kordofan, miền nam Sudan.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.