Ngày 5-2, hơn 24 giờ sau khi chuyến bay mang số hiệu GE235 của Hãng hàng không TransAsia chở 58 hành khách và phi hành đoàn, rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc, lực lượng cứu hộ của Đài Loan vẫn tiếp tục tìm kiếm 12 người mất tích.
Đây là vụ tai nạn mới nhất trong hàng loạt thảm họa của ngành hàng không ở châu Á trong 12 tháng qua và là vụ tai nạn thứ hai của TransAsia trong vòng 7 tháng.
Theo Reuters, có ít nhất 31 người chết và 15 người may mắn sống sót. Hầu hết những người thiệt mạng là du khách đến từ thành phố Hạ Môn, Trung Quốc. Cơ trưởng 42 tuổi Liao Chien-tsung và cơ phó cũng thiệt mạng.
Yeh Chun-hsing, nhân viên cơ quan cứu hỏa của Đài Bắc cho biết, trong số 12 người mất tích vẫn chưa tìm thấy ai còn sống và cũng chưa tìm được thi thể nào nhưng lực lượng tìm kiếm không từ bỏ hy vọng.
Nguyên nhân vụ việc chưa được làm rõ. Song, Cục Hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) yêu cầu kiểm tra tất cả máy bay ATR của TransAsia về hệ thống động cơ, kiểm soát nhiên liệu…
Cũng trong ngày 5-2, Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je ca ngợi phi công điều khiển chiếc máy bay gặp nạn là anh hùng vì đã tránh lao vào các tòa nhà cao tầng trước khi rơi xuống sông. Tuy nhiên, Reuters dẫn lời các nhà phân tích cho rằng, còn quá sớm để khẳng định điều này. Cơ trưởng Liao Chien-tsung từng trải qua 4.914 giờ bay và cơ phó trải qua 6.922 giờ bay.
BÌNH YÊN