.

Máy bay rơi ở Pháp, 150 người thiệt mạng

.

ĐNĐT - Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings mang theo 150 người đã bị rơi hôm nay ở miền núi phía đông nam nước Pháp, Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói với các phóng viên.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Valls cho biết ông lo ngại những người trên máy bay từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Dusseldorf (Đức) - 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn - có thể đã thiệt mạng. 

Chiếc máy bay đã bị rơi gần Digne les Bains, ở vùng núi Alpes, ông Valls nói.

"Nguyên nhân vụ tai  nạn vẫn chưa rõ ràng nhưng chúng tôi tin rằng không có ai sống sót ", Tổng thống Pháp Francois Hollande nói.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10:30 (05:30 ET) ở địa hình đồi núi gần làng Prads-Haute-Bléone, cảnh sát Pháp Benoit Zeisser cho biết. Phi công đã không gửi tín hiệu khẩn cấp trước khi máy bay rơi.

Vị trí cuối cùng của chiếc máy bay gặp nạn
Vị trí cuối cùng của chiếc máy bay gặp nạn trên radar (màu đỏ)

Địa hình vùng núi nơi xảy ra vụ tai nạn gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Pháp đã điều máy bay trực thăng đến nơi này.

Lufthansa, tập đoàn chủ quản của hãng hàng không Germanwings, thông báo rằng đây là "một ngày đen tối của Lufthansa", nhưng Lufthansa vẫn hy vọng tìm thấy người sống sót.

Tổng thống Francois Hollande đã bày tỏ "tình đoàn kết và chia buồn" với Đức trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Máy bay Airbus A320, vốn được đưa vào sử dụng từ năm 1988, thường được coi là một trong những máy bay đáng tin cậy nhất, nhà phân tích hàng không David Soucie nói. Và chiếc A320 bị rơi đã 24 tuổi và gia nhập hãng Lufthansa từ năm 1991, theo cơ sở dữ liệu trực tuyến airfleets.net

ĐNĐT (theo CNN, Reuters, Telegraph)

;
.
.
.
.
.