Quốc tế

Đánh bom tại Afghanistan, ít nhất 33 người thiệt mạng

15:48, 18/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Truyền thông địa phương Afghanistan ngày 18-4 cho biết, một loạt các vụ nổ tại thành phố Jalalabad do IS thực hiện đã làm ít nhất 33 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Cảnh sát và lực lượng an ninh tại hiện trường vụ nổ tại thành phố Jalalabad, phía đông thủ đô Kabul, ngày 18-4-2015. Ảnh: AP
Cảnh sát và lực lượng an ninh tại hiện trường vụ nổ tại thành phố Jalalabad, phía đông thủ đô Kabul, ngày 18-4. Ảnh: AP

Một vụ nổ đã xảy ra bên ngoài một ngân hàng địa phương khi những kẻ tấn công đi trên một xe mô-tô và kích hoạt khối thuốc nổ của y trong khi các nhân viên quân sự và dân thường đang đợi nhận lương bên ngoài ngân hàng.

Theo một số báo cáo, vụ nổ thứ hai diễn ra ngay sau vụ nổ đầu. Ít nhất một kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện vụ nổ này. Những người chứng kiến nghe một vụ nổ thứ ba nhưng truyền thông địa phương cho rằng, đó là một vụ nổ có kiểm soát của chính quyền khi họ cho nổ tung một thiết bị đáng ngờ.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công sáng nay, theo hãng tin Afghanistan, Pajhwok.

Trong khi đó, Taliban đã bác bỏ trách nhiệm và lên án vụ tấn công. Phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid cho biết: “Đó là một hành động tàn ác. Chúng tôi cực lực lên án vụ tấn công”.

Theo truyền thông địa phương, chính quyền cho biết, số thương vong có thể còn gia tăng.

Quang Hiển (theo RT, CNA)

.