Quốc tế

Kenya: Trường đại học bị tấn công, ít nhất 4 người thiệt mạng

16:46, 02/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 2-4, các tay súng che mặt đã đột kích vào một khu ký túc xá tại Đại học Garissa, Kenya và bắt một số sinh viên làm con tin.

Lực lượng quốc phòng Kenya đang đi tuần tra tại thị trấn Garissa, ngày 2-4-2015. Ảnh: Reuters
Lực lượng quốc phòng Kenya đang đi tuần tra tại thị trấn Garissa, ngày 2-4-2015. Ảnh: Reuters

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và một số bị thương khi các tay súng lạ mặt đột nhập vào ký túc xá của Trường Đại học Garissa, nằm ở khu vực biên giới giữa Kenya và Somalia.

Cảnh sát và binh lính đã bao vây ngôi trường và đang cố gắng đẩy lùi các tay súng, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Kenya, Joseph Boinet cho biết. Ông cũng cho hay, những kẻ tấn công đã xả súng không thương tiếc trong khi chúng ở bên trong ký túc xá.

Theo tuyên bố của Hội Chữ Thập đỏ Kenya, khoảng “50 sinh viên đã được giải thoát an toàn”. Hiện giao tranh vẫn tiếp diễn; các tay súng hiện đang ẩn náu trong khu nhà ở sinh viên.

Vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công này.

Một số sinh viên đã trốn thoát ra ngoài. Ảnh:BBC
Một số sinh viên đã trốn thoát ra ngoài. Ảnh:BBC

Trước đây, nhánh Al Qaeda tại Kenya, Al Shabaab đã từng thực hiện các vụ tấn công tại Garissa, nơi nằm cách biên giới Somalia khoảng 200 km và một số nơi khác tại Kenya.

Đa số người bị thương do trúng đạn tiểu trong giao tranh và 4 người trong tình trạng nguy kịch, Trung tâm Cứu nạn quốc gia Kenya cho biết trên Twitter.

Theo một bác sĩ tại bệnh viện Garissa, đã có 49 người bị thương do đạn và mảnh pháo, 4 người chết.

Quang Hiển (Theo Reuters, CNA)

.