Quốc tế

NATO tập trận hải quân quy mô lớn tại Anh

16:02, 12/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Các lực lượng Hải quân thường trực NATO đã tới Scotland để tham gia cuộc tập trận lớn nhất từ trước tới nay mang tên Joint Warrior (Chiến binh phối hợp) với 50 tàu chiến, 70 máy bay và 13.000 nhân viên của 14 quốc gia. 

Tàu USS Viskburg của Hải quân Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận của NATO tại Anh. Ảnh: RT
Tàu USS Viskburg của Hải quân Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận của NATO tại Anh. Ảnh: RT

Hãng tin Russia Today cho biết, cuộc tập trận 2 năm một lần này diễn ra từ ngày 11 đến 24-4, theo thông báo của NATO. 

Theo BBC, có 55 tàu ngầm và tàu chiến cùng 70 máy bay tham gia đợt tập trận đầu tiên trong năm nay tại Anh. 

Hải quân Hoàng gia Anh sẽ chứng kiến các cuộc tập trận lớn ở bờ biển phía đông và phía tây nước này, trong đó có cả lực lượng đổ bộ lên đất liền ở bờ biển phía tây.

Ông Matthew Hamm, sĩ quan chỉ huy chiến dịch tàu USS Viksburg của hải quân Mỹ cho biết: “Cuộc tập trận này là một cơ hội duy nhất cho chúng tôi cùng làm việc với các tàu bạn của đồng minh. Đối với hầu hết thủy thủ Mỹ, việc tập trận và đánh giá chuyên môn của chúng tôi được thực hiện với các tàu hải quân Mỹ. Các cuộc tập trận đa quốc gia như thế này giúp các thủy thủ của chúng tôi học cách hợp tác và phối hợp với các lực lượng hải quân các nước trong một môi trường thách thức và đa phương”. 

Mục tiêu của các cuộc tập trận là nhằm tổ chức các bài tập phức tạp và phối hợp giữa các lực lượng quân đội các quốc gia, kết hợp lực lượng trên bộ và trên biển. 

Theo thuyền trưởng Gennaro Carola, Tham mưu trưởng Nhóm Hải quân thường trực NATO số 2 (SNMG2), cuộc tập trận Joint Warrior là cơ hội tốt cho một ví dụ điển hình về khả năng phối hợp cùng nhau “mà chúng tôi, trên tư cách là một lực lượng hải quân Liên minh luôn phấn đấu hoàn thiện”.

Các máy bay phản lực nhanh, trực thăng và máy bay vận tải của lực lượng không quân, hải quân Hoàng gia Anh, máy bay của Pháp, Bỉ và Hà Lan gồm máy bay Hawk, Falcon 20s, A340s và C130s sẽ tham gia tập trận. 

Quang Hiển (Theo RTBBC)

.