.

Ấn Độ: Nắng nóng làm chết ít nhất 500 người

.

ĐNĐT - Đợt nắng nóng kỷ lục trong mấy ngày qua đã làm ít nhất 500 người chết tại Ấn Độ, khi nhiệt độ lên tới 48 độ C ở vài nơi.

Những người dân vật vã với cái nóng từ 44 đến 48 độ C ở miền nam Ấn Độ. Dự báo nắng nóng kéo dài đến vài ngày nữa. Ảnh: AP
Những người dân vật vã với cái nóng từ 44 đến 48 độ C ở miền nam Ấn Độ. Dự báo nắng nóng kéo dài đến vài ngày nữa. Ảnh: AP

Nhiệt độ tại bang Uttar Pradesh đã được ghi nhận lên tới 48 độ C trong khi tại thủ đô New Dehli, người ta đo được mức nhiệt trên 44 độ C. 

Chính quyền Ấn Độ đã thúc giục người dân ở trong nhà và uống nhiều nước. 

Kể từ giữa tháng Tư tới nay, nắng nóng đã mạnh mẽ khác thường tại hai bang miền nam Ấn Độ. Tuy nhiên, tuần qua số người chết lên đến đỉnh điểm. 

Tại Andhra Pradesh, có 246 người chết vì nắng nóng. Giới chức bang này cho biết, trong đó có 62 chết vì đột quỵ do nắng nóng hôm Chủ Nhật (24-5). 

Theo AFP, một chuyên gia phục trách Cơ quan quản lý thảm họa bang Andhra Pradesh cho biết, “đa số nạn nhân là những người phơi trực tiếp dưới nắng mặt trời và thường có độ tuổi từ 50 trở lên trong giới lao động. 

“Chúng tôi đang yêu cầu họ phải thận trọng với nắng nóng như dùng ô, đội mũ, uống nhiều chất lỏng như nước và sữa trâu, mặc quần áo vải bông…” cho biết. 

Tại bang Telangana, nắng nóng đã làm 186 người chết tại 10 quận. Rieegn ngày thứ Bảy (23-5) đã có 58 người chết. 

Bang Rajasthan, một sa mạc tây bắc Ấn Độ cũng ghi nhận một số trường hợp chết do nắng nóng, hãng tin PTI cho biết, 

Tuy vậy, Trung tâm dự báo thời tiết Ấn Độ cho biết, các điều kiện nắng nóng gay gắt có vver như tiếp tục trong những ngày tới tại các bang nói trên.

Quang Hiển (theo CNNBBC)

 
;
.
.
.
.
.