.

Hàn Quốc cảnh báo trả đũa mạnh mẽ Triều Tiên

.

Ngày 12-5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói rằng, việc CHDCND Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm (SLBM) là “thách thức nghiêm trọng”, đồng thời cảnh báo sẽ trả đũa mạnh mẽ nếu Seoul bị khiêu khích.

Phát biểu này được đưa ra trong cuộc họp hiếm hoi của người đứng đầu Nhà Xanh với các quan chức an ninh hàng đầu của Hàn Quốc nhằm bàn thảo về vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng ngày 9-5 vừa qua. Đây là cuộc họp về an ninh đầu tiên của Seoul trong vòng gần một năm qua.

Hãng Yonhap dẫn tuyên bố của người phát ngôn Tổng thống Min Kyung-wook cho biết, Tổng thống Park Geun-hye kêu gọi các quan chức duy trì việc hợp tác với Mỹ ngăn cản quyết liệt “các hành động khiêu khích” của CHDCND Triều Tiên; đồng thời yêu cầu quân đội nước bà trả đũa mạnh mẽ nếu bị khiêu khích. Hiện có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

“Việc CHDCND Triều Tiên phát triển SLBM là thách thức nghiêm trọng, đe dọa sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á”, bà Park Geun-hye nói. Nhà lãnh đạo này cũng nhấn mạnh rằng, Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã cấm Bình Nhưỡng có bất kỳ hoạt động tên lửa đạn đạo nào.

Theo các quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, giải pháp chống SLBM của CHDCND Triều Tiên sẽ là ưu tiên hàng đầu trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tại Diễn đàn an ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) vào cuối tháng này ở Singapore.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.