.

Malaysia Airlines tái cơ cấu toàn diện

.

Tân Giám đốc Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines - MAS) Christopher Mueller cho biết, hãng này sẽ công bố kế hoạch tái cơ cấu toàn diện vào tuần tới sau khi xảy ra 2 thảm họa vào năm ngoái. Theo đó, Malaysia Airlines sẽ thay đổi các mạng lưới và hạm đội, đồng thời có tên gọi mới.

Phát biểu với Reuters tại Kuala Lumpur, ông Christopher Mueller cho rằng, MAS sẽ giống một “công ty khởi nghiệp” và mọi thứ sẽ hoàn toàn mới mẻ. Theo đó, “công ty mới” sẽ bắt đầu vận hành vào tháng 9 tới.

Trong kế hoạch tái cơ cấu toàn diện, MAS sẽ sa thải khoảng 1/3 trong số 20.000 lao động. CNN cho hay, kế hoạch này ảnh hưởng đến 6.000 lao động. Song, có những báo cáo khác cho rằng, có đến 8.000 lao động bị ảnh hưởng. Không những thế, MAS còn bổ nhiệm một quản lý cấp cao để giám sát giai đoạn chuyển giao này.

Những năm qua, MAS thua lỗ nặng nề, thêm 2 thảm họa xảy ra vào năm ngoái khiến hãng này rơi vào khủng hoảng. Vụ máy bay MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích vào ngày 8-3-2014 đến nay vẫn là điều bí ẩn trong lịch sử ngành hàng không thế giới. Đến tháng 7-2014, máy bay MH17 bị bắn rơi tại đông Ukraine, làm tất cả 298 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Hiện MAS đối mặt với sự cạnh tranh của các hãng hàng không giá rẻ AirAsia và AirAsia X ở thị trường trong nước.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.