.

Máy bay Trung Quốc trượt khỏi đường băng, 7 người bị thương

.

Một chiếc máy bay chở khách của Trung Quốc trưa 10-5, khi hạ cánh tại sân bay hàng không Phúc Châu đã bị trượt khỏi đường băng, khiến 7 người bị thương nhẹ.

Hình ảnh tại sân bay Phúc Châu. (Ảnh: News.cn)
Hình ảnh tại sân bay Phúc Châu. (Ảnh: News.cn)

Theo China News, vụ việc xảy ra vào lúc 11h57 trưa ngày 10-5 khi hiếc máy bay loại MA60 mang số hiệu B-3476 đang thực hiện tuyến bay JR1529 từ Hợp Phì, Nghĩa Ô, Phúc Châu. Khi hạ cánh xuống sân bay Phúc Châu, máy bay này đã bị trượt khỏi đường băng.

Chiếc máy bay này cánh cánh từ sân bay Nghĩa Ô lúc 10h42, theo kế hoạch lúc 12h10 cùng ngày sẽ tới sân bay Phúc Châu. Khi xảy ra sự cố, trên máy bay có tổng cộng 52 người, trong đó có 45 hành khách và 7 phi hành đoàn. Sự cố đã khiến cho 7 người trên máy bay bị thương nhẹ.

7 hành khách bị thương đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe, trong đó có 2 người phải điều trị tại bệnh viện, 5 người sau khi được kiểm tra sức khỏe đã được về nhà.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, sân bay Phúc Châu đã khởi động phương án cứu hộ khẩn cấp, toàn bộ tổ chức công tác cứu hộ và giải nguy cho hành khách trên máy bay. Các hành khách đã được giải cứu ra khỏi máy bay an toàn, sau đó sân bay tạm thời đóng cửa để tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

Mãi đến tận 5h40 chiều cùng ngày, chiếc máy bay mới được đưa ra khỏi đường băng. Sự cố máy bay này đã làm ảnh hưởng tới 80 chuyến máy bay khác, 4 chuyến đã bị hủy bị, khiến khoảng 10.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Theo Hương Giang (Dân trí)

;
.
.
.
.
.