.

Rơi trực thăng, đại sứ Na Uy và Philippines thiệt mạng

.

ĐNĐT - Ngày 8-5, một máy bay rơi khiến 6 người thiệt mạng, gồm các đại sứ Na Uy, Philippines; phu nhân của các đại sứ Malaysia và Indonesia cùng 2 phi công.

Một máy bay trực thăng MI-17 do Nga sản xuất tại Pakistan.
Một máy bay trực thăng MI-17 do Nga sản xuất tại Pakistan.

Ngoài những người thiệt mạng, 5 người khác đã bị thương gồm các đại sứ Ba Lan và Hà Lan. 

Các đại sứ Na Uy và Philippines, Leif H.Larsen và Domingo D. Lucenario Jr nằm trong 6 người thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở họ rơi tại một ngôi trường ở phía bắc Pakistan, Tướng Asim Bajwa cho biết. 

Đoàn trực thăng 3 chiếc chở một phái đoàn ngoại giao và các trợ lý của họ tới vùng Gilgit-Balistan, phía bắc Pakistan. Một trong các trực thăng MI-17 do Nga sản xuất đã rơi trên một ngôi trường ở khu vực này. Ngôi trường đã bốc cháy sau khi xảy ra tai nạn. 

Trong đoàn đi gồm có Thủ tướng Pakistan, Nawaz Sharif, ông đi trên một máy bay riêng, đến khởi động 2 dự án khi vụ tai nạn xảy ra. Thủ tướng Sharif đã quay trở lại Islamabad, văn phòng thủ tướng cho biết. 

Truyền thông cho biết, 11 người nước ngoài và 6 người Pakistan đã ở trên chiếc trực thăng gặp nạn. Hiện chính quyền Pakistan đang điều tra thêm quốc tịch của các công dân nước ngoài. 

Truyền thông Pakistan dẫn lời hành khách cho biết, đây là một chuyến đi ngoại giao của thành viên 37 nước. Những người bị thương đã được đưa bằng máy bay tới một bệnh viện quân đội tại Gilgit.

Quang Hiển (Theo Sputnik)

;
.
.
.
.
.