.

Triều Tiên tuyên bố đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân

.

Báo chí Hàn Quốc ngày 20-5 đưa tin, Triều Tiên vừa tuyên bố đã thành công trong việc thu nhỏ các đầu đạn hạt nhân - một bước phát triển cho phép Bình Nhưỡng gắn loại đầu đạn này vào tên lửa.

Triều Tiên tuyên bố thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân. (Ảnh: KCNA)
Triều Tiên tuyên bố thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân. (Ảnh: KCNA)

Trong một tuyên bố đăng trên Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Ủy ban Quốc phòng (NDC) nước này cho biết, từ lâu Triều Tiên đã bắt đầu thu nhỏ, đa dạng hóa các phương tiện tấn công hạt nhân của mình và đã đạt đến giai đoạn mà tỷ lệ chính xác được bảo đảm cao nhất không chỉ đối với các tên lửa tầm ngắn, tầm trung mà còn đối với cả các tên lửa tầm xa.

Trong một diễn biến khác, ngày 20-5, Triều Tiên đã từ chối đề xuất của Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon về việc tới thăm khu công nghiệp Kaesong nhằm làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng "đột ngột" thông báo hủy chuyến thăm thông qua các kênh ngoại giao mà không đưa ra bất kỳ giải thích nào.

Ông Ban Ki-moon bày tỏ lấy làm tiếc về động thái trên của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng ông sẽ tiếp tục phối hợp với cộng đồng quốc tế nhằm thúc đẩy hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo HNMO

;
.
.
.
.
.