.

9 ca tử vong vì MERS, Tổng thống Hàn Quốc hoãn công du Mỹ

.

ĐNĐT - Ngày 10-6, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, Park Geun Hye thông báo, Tổng thống đã hoãn chuyến thăm Mỹ để ở nhà chỉ huy cuộc chiến chống đại dịch MERS, sau khi có thêm 2 người chết và con số người nhiễm bệnh đã vượt qua mốc 100 người.

Kiểm tra nhiệt độ tại một trường tiểu học ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 9-6-2015. Ảnh: Reuters
Kiểm tra nhiệt độ tại một trường tiểu học ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 9-6-2015. Ảnh: Reuters

Dự kiến, Tổng thống Park Geun Hye sẽ rời Hàn Quốc lên đường sang Mỹ vào ngày 14-6 tới và sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Barack Obama vào thứ Ba tuần sau.

Theo số liệu của Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 10-6, đã có thêm 2 người nữa thiệt mạng do Triệu chứng suy hô hấp Trung Đông (MERS); đồng thời đã có thêm 13 người nữa nhiễm loại virus chết người này, đưa số bệnh nhân của MERS lên 108 người. 

2 người chết đều là bệnh nhân ung thư đã đưa số người chết tại Hàn Quốc lên tổng cộng 9 người. Tất cả đều qua đời sau khi đã trải qua sự đau đớn nghiêm trọng trước khi xét nghiệm dương tính với MERS, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết.  

Trong khi đó, 13 ca nhiễm mới đều có liên quan tới các bệnh viện.

Các trường hợp lây nhiễm tại Hàn Quốc đều có nguồn gốc lây lan từ một người đàn ông đã diễn tiến bệnh MERS sau khi trở về từ một chuyến đi tới Trung Đông vào đầu tháng 5 và đã tiếp xúc với những bệnh nhân khác tại một bệnh viện trước khi được chẩn đoán nhiễm MERS.

Ổ dịch tại Hàn Quốc đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo khi 2.200 trường học đóng cửa. Một số quốc gia khu vực đã phát đi cảnh báo du lịch tới Hàn Quốc và tăng cường giám sát khách đến từ Hàn Quốc.

Với số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc, tổng số người trên thế giới nhiễm MERS là 1.257 ca, theo số liệu của WHO. Trong đó, ít nhất 448 người đã chết do liên quan tới MERS.

Quang Hiển (Theo CNA, Yonhap)

;
.
.
.
.
.
.