.

Hàn Quốc: 35 ca nhiễm MERS và hơn 1.660 người cách ly

.

Chỉ sau 2 tuần xuất hiện ca nhiễm MERS đầu tiên, Hàn Quốc đã ghi nhận 35 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 1.660 người bị cách ly tùy theo cấp độ nghi nhiễm.

Hơn 900 trường học tại Hàn Quốc, từ mầm non tới đại học, đã phải tạm đóng cửa. Riêng trong ngày 3-6, đường dây nóng về dịch MERS của chính phủ Hàn Quốc đã nhận hơn 3.000 cuộc gọi.

Tổ chức du lịch Hàn Quốc (KTO) ngày 4-6 cho biết, khoảng 7.000 du khách (chủ yếu từ Trung Quốc và Đài Loan) đã hủy bỏ các tour đến nước này chủ yếu vì lo ngại dịch MERS. Lực lượng quân đội Hàn Quốc cũng ghi nhận hơn 20 binh sĩ bị cách ly theo dõi vì có triệu chứng nghi nhiễm.

Theo báo Chosun ILbo (Hàn Quốc), một bác sĩ tại bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul vừa nhiễm loại virus này vì ông đã tiếp xúc với bệnh nhân MERS thứ 14 của Hàn Quốc tại bệnh viện nơi đang làm việc.

Trên toàn thế giới hiện có 1.161 ca nhiễm MERS, 436 trường hợp đã tử vong. Hơn 20 nước bị ảnh hưởng dịch. Saudi Arabia là nước có đông người bệnh nhất.

Các chuyên gia y tế Hàn Quốc kêu gọi người dân bình tĩnh đối phó dịch MERS vì hiện các ca nhiễm mới chỉ giới hạn trong những người đang điều trị, hoặc đã đến bệnh viện có người nhiễm MERS. Dịch MERS bắt đầu chuyển sang một giai đoạn mới. Các quan chức y tế Hàn Quốc cảnh báo, hiện tại mọi người đều có nguy cơ nhiễm bệnh và có thể làm lây lan vi-rút MERS sang người khác. Vì thế, những ai có triệu chứng đáng ngờ thì phải đeo khẩu trang và thông báo với bác sĩ. Những người lớn tuổi là đối tượng đặc biệt dễ lây nhiễm, nên hạn chế ra khỏi nhà.

TRẦN ĐẮC LUÂN
 

;
.
.
.
.
.